HLV Solskjaer cân nhắc đưa Pogba lên làm đội trưởng M.U

25/01/2019 19:11 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục thể hiện sự tin tưởng đối với tiền vệ Paul Pogba khi nói rằng ông sẽ cân nhắc việc trao chiếc băng đội trưởng Manchester United (M.U) cho anh.

Pogba từng vài lần được mang băng đội trưởng của M.U dưới thời HLV Jose Mourinho khi anh là một trong những đội phó của đội. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã quyết định tước vị trí này của tiền vệ người Pháp sau khi mối quan hệ giữa hai người rơi vào cảnh "cơm không lành, canh không ngọt" từ tháng 9 năm ngoái.
"Sự thật là tôi đã tước vị trí đội phó M.U của Pogba. Cũng chính tôi là người trao cho anh ấy vị trí đó và tôi nghĩ là tôi không có nghĩa vụ phải giải thích với bất cứ ai quyết định của mình", Mourinho từng nói vào tháng 9 năm ngoái.
Tuy nhiên, giờ đây, HLV tạm quyền Solskjaer cho biết ông sẽ không gặp vấn đề gì khi để Pogba dẫn dắt các đồng đội ra sân thi đấu khi ông thấy khả năng lãnh đạo của cầu thủ người Pháp.
"Dĩ nhiên, tôi sẽ xem xét để Pogba làm đội trưởng bởi tôi biết cậu ấy khi cậu ấy còn là một cậu bé. Cậu ấy có khả năng làm lãnh đạo, có cá tính và có tầm ảnh hưởng đến người khác. Pogba cũng rất tự tin và trong một trận đấu, sự tự tin của cậu ấy sẽ có ích cho toàn đội", Goal dẫn lời HLV Solskjaer.
HLV Solskjaer cho rằng Pogba có khả năng lãnh đạo Reuters
Từng thi đấu cho M.U trong giai đoạn từ 1996 đến 2007, Solskjaer đã trải qua nhiều đời đội trưởng ở sân Old Trafford. Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng có nhiều cách để thể hiện vai trò đội trưởng trong đội bóng.
"Tôi đã làm việc với nhiều kiểu đội trưởng khác nhau. Eric Cantona là đội trưởng khi tôi mới đến. Anh ấy không phải là mẫu cầu thủ nói nhiều nhưng rất được mọi người tôn trọng. Roy Keane cũng là một đội trưởng tuyệt vời, tương tự là Gary Neville và Ryan Giggs.
Trước đó, chúng tôi có Steve Bruce và Bryan Robson, những nhân cách lớn. Họ là những người không ngại ngần đứng trước các đồng đội và yêu cầu họ phải làm đúng nhiệm vụ của mình", Solskjaer nói.
Tuy nhiên, HLV Solskjaer khẳng định lại một lần nữa rằng Antonio Valencia vẫn đang là đội trưởng của M.U. Ashley Young chỉ mang băng đội trưởng bởi cầu thủ người Ecuador đang bị chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.