HLV Solskjaer cần ra oai để làm mới M.U

Giang Lao
Giang Lao
04/04/2019 09:40 GMT+7

Trận thua tai hại trước Wolverhampton 1-2 trên sân khách Molineux rạng sáng 3.4, khiến Manchester United (M.U) từ vị trí thứ 4 khá chắc chắn nay bị đẩy trở lại vị trí thứ 6 khi rạng sáng nay (4.4) Chelsea và Tottenham đều có chiến thắng.

Cuộc chiến tốp 4 là sống còn với M.U hiện nay, nhưng sau chuỗi trận thăng hoa thì từ khi Solskjaer được ký hợp đồng làm HLV dài hạn thì mọi thứ chững lại và đang có chiều hướng sa sút.
Không phải ngẫu nhiên mà các HLV dày dạn như Wenger hay Mourinho từng cảnh báo Solskjaer rồi sẽ đối mặt với những gian nan khó lường, một khi chính thức làm HLV dài hạn của M.U.
Vì lẽ, áp lực phải duy trì thành tích ấn tượng từ khởi đầu đầy màu hồng là sức ép kinh khủng nhất dễ khiến một HLV non tay như Solskjaer mắc sai lầm. Bên cạnh đó là báo chí Anh cũng bắt đầu tạo sức ép cho Solskjaer cần phải để lại dấu ấn thực sự rõ nét của mình lên lối chơi của M.U.
Ngoài ra, việc đi ở của các ngôi sao như Pogba hay Alexis Sanchez đang sa sút phong độ… khiến mọi thứ xao nhãng, và M.U lại rơi vào vòng xoáy phập phù như trước đây dưới thời HLV Mourinho.
Theo tờ Daily Mail, HLV Solskjaer đang tìm cách củng cố lại nhằm giúp M.U cứu vãn mùa giải này với hy vọng kiếm được 15 điểm nữa nhưng chỉ còn 6 trận còn lại để cố chen chân vào tốp 4, trước khi ra oai làm mới “Quỷ đỏ” trong mùa hè này cho mùa bóng tới.
Trước mắt, sẽ có đến 6 trụ cột phải ra đi như thủ quân Antonio Valencia và hậu vệ Matteo Darmian, trong khi những cầu thủ cựu trào như Juan Mata và Ander Herrera, hay cặp trung vệ Rojo và Bailly cũng khó trụ lại trước đòi hỏi làm mới đội bóng của ông Solskjaer.
Tương lai của tiền đạo Alexis Sanchez ở M.U thực sự mờ mịt vì sa sút phong độ AFP
Báo chí Anh cũng dự báo nhiều cái tên mới mà M.U muốn tăng cường trong mùa hè này như Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace, các tiền vệ Saul Niguel, Rodri và Thomas Partey đều từ Atletico Madrid. Hay các tài năng trẻ Jadon Sancho hoặc Callum Hudson-Odoi từ Borussia Dortmund và Chelsea. Ngoài ra còn có tiền vệ kỳ cựu Ivan Rakitic từ Barcelona…
Ban lãnh đạo M.U sẵn sàng chi đậm để Solskjaer làm mới đội bóng. Tuy nhiên, nếu không khéo xử lý tình hình hiện nay M.U cũng rất dễ sa lầy và có thể đánh mất các mục tiêu như vào tốp 4 hay tiến xa ở Champions League.
Riêng tại Ngoại hạng Anh, trong 6 trận còn lại M.U đang thực sự đối mặt tình thế khó khi còn gặp West Ham, Everton, Man.City, Chelsea, Huddersfield và Cardiff.
Đây rõ ràng là thử thách cực lớn cho HLV Solskjaer trong sự nghiệp chính thức cầm quân của M.U, và không dễ gì thành công bất chấp đã có cú khởi đầu như mơ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.