HLV Solskjaer: ‘Chiến thắng của M.U trước PSG lần này ấn tượng hơn tháng 3.2019’

Giang Lao
Giang Lao
21/10/2020 13:22 GMT+7

Rạng sáng nay (21.10, giờ VN), Manchester United (M.U) tiếp tục là khắc tinh của PSG khi một lần nữa đánh bại đội bóng hùng mạnh nước Pháp ngay tại sân Parc des Princes, á quân Champions League mùa trước.

Theo HLV Solskjaer: “Chiến thắng lần này của M.U trước PSG ấn tượng hơn, vì chúng tôi đã thể hiện một phong độ cực kỳ xứng đáng với trọn vẹn 3 điểm. Nhất là chúng tôi thắng khi đối phương có đủ cả Neymar và Mbappe”.
Cũng theo ông Solskjaer: “Trận thắng lần này với tỷ số 2-1 so với lần trước là 3-1, nhưng có tính chất hoàn toàn khác nhau. Đây chỉ mới là trận mở đầu ở vòng bảng, còn trước đây (tháng 3.2019) là một trận ở vòng knock-out. Vì thế tâm lý và sự hưng phấn cũng khác biệt.
Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá chiến thắng lần này ấn tượng hơn nhờ sự nỗ lực của tập thể cầu thủ trong điều kiện chúng tôi vắng mặt nhiều trụ cột quan trọng”.
Kịch bản chiến thắng của M.U trước PSG lần này khá giống cuộc gặp hồi đầu tháng 3.2019 trong trận lượt về vòng 1/8, chỉ khác tỷ số 2-1 so với 3-1 khi “Quỷ đỏ” đều dẫn trước và bị đội bóng thành Paris gỡ hòa trước khi thắng lại với bàn quyết định ở cuối trận. Ngoài ra, cũng có tranh cãi về các quả phạt đền.

Rashford có duyên ghi bàn quyết định vào lưới PSG trong 2 lần gặp gần đây của M.U

Reuters

Trong đó, cả 2 bàn quyết định đều do Rashford ghi. Bàn quyết định mà Rashford ghi ở phút 90+4 từ chấm phạt đền tháng 3.2019 giúp M.U thắng 3-1 (sau đó đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, lượt đi sân nhà thua 0-2) đã xảy ra tranh cãi vì tình huống cầu thủ PSG để bóng chạm tay trong vòng cấm rất sít sao. Còn lần này Bruno Fernandes ghi mở tỷ số phút 23 sau lần đầu sút hỏng được sút lại, vì trọng tài phát hiện thủ môn Navas (PSG) di chuyển trước. Quyết định này đã khiến các cầu thủ PSG phản ứng dữ dội. 

Trọng tài đã cho Bruno Fernandes sút lại quả phạt đền là chính xác vì thủ môn Navas (PSG) đã di chuyển trước

Chụp từ clip BT Sport 

Trước đó, M.U hành quân đến Paris vắng đến 5 trụ cột, nhưng HLV Solskjaer cho biết thêm: “Tôi ngạc nhiên nhất là hậu vệ Axel Tuanzebe trở lại sau gần 10 tháng vì chấn thương cùng Alex Telles (hậu vệ tân binh của M.U) đã chơi hết sức ấn tượng, khóa chặt cả Neymar và Mbappe. Chúng tôi cũng phải xáo trộn hàng thủ vì Harry Maguire, Eric Bailly đều ở nhà. Nhưng các nhân sự được lựa chọn thay thế đã chơi quá tuyệt vời”. 

Hậu vệ Axel Tuanzebe trở lại sau gần 10 tháng vì chấn thương đã chơi tuyệt hay cho M.U giúp khóa chặt ngòi nổ Mbappe

Reuters

Ông Solskjaer cũng tiết lộ tiền vệ McTominay đã thi đấu phần lớn thời gian ở hiệp 1 với chỉ… một mắt, vì bị mất kính áp tròng. Vì thế, trận thắng của M.U trước PSG lần này thực sự khiến nhà cầm quân người Na Uy hết sức hài lòng.
Phía PSG, HLV Thomas Tuchel cho rằng trận thua M.U rất kỳ lạ vì: “Toàn đội đã đánh mất sức chiến đấu một cách lạ lùng. Chúng tôi không phản ứng, không tạo cường độ đủ mạnh ở hàng công, và phong độ thì hoàn toàn kém cỏi. Thực sự rất kỳ quái, mà tôi không thể giải thích được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.