HLV Solskjaer 'khích tướng' tư chất thủ lĩnh của Paul Pogba

Giang Lao
Giang Lao
19/06/2020 14:03 GMT+7

Nhà cầm quân của Manchester United (M.U), ông Solskjaer đã có những lời “khích tướng” với ngôi sao tiền vệ Paul Pogba trở lại sau chấn thương cần thể hiện tư chất thủ lĩnh của mình từ tuyển Pháp ở “Quỷ đỏ”.

Ông Solskjaer có thể sử dụng Pogba ngay từ đầu bên cạnh tiền vệ Bruno Fernandes, người làm hồi sinh M.U từ đầu năm nay, ngay trong trận trở lại lúc 2 giờ 15 rạng sáng mai (20.6, giờ VN) gặp Tottenham trên sân khách ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Solskjaer nói: “Pogba là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Hy vọng cậu ấy sẽ chứng tỏ điều này với chúng tôi sớm chừng nào hay chừng đó”.

Không đến Real Madrid, Pogba sẽ giành lại 'ngai vàng' ở Man United từ Bruno Fernandes

Cũng theo ông Solskjaer: “Paul (Pogba) đã chơi tuyệt hay ở các đội bóng khác như tuyển Pháp ở World Cup 2018, và là nhà vô địch thế giới, cũng như gây ấn tượng ở Juventus.
Vì thế, tôi muốn điều tương tự đó của Paul sẽ tạo cho chúng tôi và cả tư chất thủ lĩnh nữa ở ngay tại M.U, nơi đã tuyển mộ cậu ấy (với giá cao kỷ lục thế giới 89 triệu bảng năm 2016), và cũng đã tạo những điều kiện tốt nhất”.
Tuy nhiên, ông Solskjaer cũng thừa nhận: “Mùa giải này, Pogba gặp nhiều khó khăn vì chấn thương. Nhưng nay, anh ấy đã hoàn toàn bình phục, trở lại tập luyện đầy hưng phấn và tập trung. Pogba đang có thể trạng tốt nhất. Tôi tin, cậu ấy đã sẵn sàng trở lại và chứng minh đẳng cấp cùng giá trị thực sự của mình”.

Kết hợp được Bruno Fernandes (phải) và Paul Pogba thi đấu cùng nhau tăng sức mạnh cho M.U, sẽ là thành công lớn của HLV Solskjaer

AFP

Trong thời gian Pogba vắng mặt từ cuối năm ngoái đến trước khi mùa giải bị hoãn vì dịch bệnh, M.U liên tục trầy trật nhưng từ khi có Bruno Fernandes đến (cuối tháng 1) đã kết nối Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic chơi tuyệt hay, giúp tuyến giữa “Quỷ đỏ” cực kỳ vững chắc và tạo nên chuỗi bất bại 11 trận trên mọi mặt trận.
Quãng nghỉ thi đấu kéo dài vì dịch bệnh tạo điều kiện cho Pogba dưỡng thương kịp trở lại thi đấu phần còn lại mùa giải.
Điều này đang gây cho HLV Solskjaer một chút sự khó khăn, và chính ông thừa nhận: “Tôi sẽ khó xử khi chọn cầu thủ thi đấu. Đây là thử thách tốt cho đội bóng. Sẽ không dễ thay đổi khi Fernandes, Fred, McTominay và Matic đang chơi tốt.
Nhưng nếu Pogba chứng tỏ quyết tâm của mình, cậu ấy chỉ giúp chúng tôi mạnh hơn, vì cậu ấy có những phẩm chất đỉnh cao mà không cầu thủ nào có được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.