HLV Solskjaer: ‘M.U đã có một bước lùi rất lớn’

Giang Lao
Giang Lao
17/03/2019 10:24 GMT+7

Rạng sáng ngày 17.3, CLB Manchester United (M.U) phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp trong vòng gần một tuần lần lượt trước Arsenal 0-2 ở Ngoại hạng Anh, và trước Wolverhampton 1-2 ở tứ kết FA Cup.

Đáng nói, các trận thua này đều diễn ra ngay sau khi M.U vừa tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng Paris Saint-Germain 3-1 ngay sân khách để giành vé vào tứ kết Champions League gặp Barcelona.
Tuy nhiên, khác so với trận thua Arsenal, ông Ole Gunnar Solskjaer khi đó nói: “Trận thua này là thời điểm tệ nhất từ khi tôi đến dẫn dắt đội bóng”, thì nay sau trận thua trước Wolverhampton chiến lược gia người Na Uy, 46 tuổi này phải cay đắng nói thêm: “M.U đang có bước lùi rất lớn, và cực kỳ nguy hiểm vì nó diễn ra ngay thời điểm quan trọng nhất mùa giải”.
Đây là lần đầu tiên từ khi đến dẫn dắt M.U, HLV Solskjaer đã phải nhận 2 trận thua liên tiếp dễ báo hiệu cho thời kỳ đen tối dưới thời HLV Mourinho quay trở lại khi các trận đấu của “Quỷ đỏ” diễn ra nhàn nhạt, thiếu sức sống và chẳng có một động lực gì để người ta hy vọng họ sẽ thắng trận.
M.U (áo đỏ) tái hiện hình ảnh nhợt nhạt như dưới thời HLV Mourinho AFP
Hình ảnh này tái hiện ở trận thua Wolverhampton, mà theo bình luận viên Phil McNulty của BBC Sport theo dõi trực tiếp trận đấu ở sân Molineux nhận định: “M.U chẳng tạo được một chút sự đe doạ nào lên khung thành thủ môn John Ruddy của Wolverhampton, khi các đợt lên bóng rời rạt, và phong độ kém cỏi của các ngôi sao như Pogba đã khiến họ phải nhận trả giá là các bàn thua và bại trận là xứng đáng”.
HLV Solskjaer cũng nói: “Mọi thứ đều hết sức kém cỏi. Và thực sự mà nói, phong độ của M.U kém nhất từ khi tôi đến đây. Toàn đội chơi thiếu sức sống, không có một chút hứng khởi nào, không quyết tâm và chẳng có phản ứng gì đáng nói. Nếu như tuần trước chúng tôi cực kỳ hạnh phúc. Thì tuần này quả rất tệ. Sắp tới đây, trong tháng 4 và 5 tới còn rất nhiều trận đấu quan trọng, và nếu chúng tôi không sớm tìm lại mình thì tình thế quả hết sức khó khăn”.
Thủ quân Pogba (giữa) hoàn toàn không thể được gì trong trận thua Wolverhampton AFP
Sau đợt trận này, M.U sẽ có gần 2 tuần nghỉ ngơi để hồi phục khi nhường chỗ cho lịch thi đấu các trận quốc tế và vòng loại Euro 2020, và thời gian này HLV Solskjaer cũng được ban lãnh đạo M.U chính thức bổ nhiệm làm HLV dài hạn.
Tuy nhiên, không như hình ảnh đầy màu hồng trong thời gian tạm quyền với các chiến thắng giòn giã, nay sắp bổ nhiệm dài hạn thì lập tức HLV Solskjaer đối mặt nhiều khó khăn khi đội nhà bỗng sa sút nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.