HLV Solskjaer: ‘M.U đã thoát khỏi cơn ác mộng thua 1-6 trước Tottenham’

Giang Lao
Giang Lao
31/10/2020 10:08 GMT+7

Những sự thay đổi linh hoạt của HLV Solskjaer trong đội hình thi đấu của Manchester United (M.U) từ sau trận thua Tottenham 1-6 với một sự dứt khoát đầy táo bạo, giúp ‘Quỷ đỏ’ hồi sinh.

Trong đó, sự linh hoạt của HLV Solskjaer là thay đổi Eric Bailly bằng Victor Lindelof ở hàng thủ để xoay vòng cùng Harry Maguire, chuyển đổi chiến thuật thi đấu của M.U giữa 4-3-3, mô hình hàng tiền vệ kim cương với 4-2-3-1, 4-3-1-2, qua đó luân chuyển đội hình với nhân sự luôn hoán chuyển chỉ giữ sự cố định ở mức tối thiểu.
HLV Solskjaer cho rằng: “Đây là chìa khóa cho sự thay đổi bất buộc xảy ra sau thảm họa thua 1-6 trước Tottenham. Ngoài ra, đội hình luân chuyển phát huy tốt, giúp chúng tôi thêm nhiều lựa chọn, từ đó M.U đang có sự đa dạng trong lối chơi”.
Từ sau trận thua Tottenham 1-6, M.U đã thay đổi thực sự cả chất lượng qua đội hình thi đấu lẫn các nhân sự được HLV Solskjaer sử dụng, nhờ đó đã thắng Newcastle 4-1, PSG 2-1, RB Leipzig 5-0 và trận hòa Chelsea 0-0 ở vòng trước giải Ngoại hạng Anh.
Trong chuỗi trận trên, mà theo cựu cầu thủ M.U Paul Scholes từng dự báo trước đó “Quỷ đỏ” sẽ thi đấu với tâm trạng đầy lo sợ sau cú sốc thua Tottenham. HLV Solskjaer thừa nhận: “Tất nhiên, với một trận thua kinh hoàng như vậy chúng tôi thực sự mất tinh thần và xuống dốc. Nhưng M.U đã có phản ứng, đó là điều tuyệt vời nhất. Chúng tôi phải sửa đổi những sai sót, và xử lý những bất ổn ở nội bộ. Cùng những thay đổi và tâm lý cần phải hướng về phía trước, giúp mọi thứ thay đổi và quên đi cơn ác mộng đã xảy ra”.

Niềm vui và sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ M.U

AFP

Chính tâm lý như vậy, cũng theo HLV Solskjaer thêm sự đổi mới về lối chơi, thay đổi đội hình và luân chuyển vị trí… đã giúp M.U thoát khỏi sự bế tắc đã gặp phải trong cơn ác mộng thua Tottenham 1-6.
Như HLV Solskjaer đưa Donny van de Beek chơi vị trí tiền vệ tấn công ở trận thắng RB Leipzig, trong khi chuyển Pogba sang cánh trái, hay ở trận thắng PSG lại chơi với 3 trung vệ khi đưa vào Axel Tuanzebe và tung tân binh Alex Telles sang vị trí tấn công biên trái… Ngoài ra, ở hàng công nay thêm Edinson Cavani giúp nhà cầm quân người Na Uy này có thêm lựa chọn.

HLV Solskjaer đã mang dấu ấn lớn trong sự thay đổi của M.U thời gian gần đây bằng sự táo bạo của mình

AFP

HLV Solskjaer cũng phản ứng những đánh giá về Donny van de Beek rằng M.U mua về không biết để làm gì, bằng khẳng định: “Donny (van de Beek) rồi sẽ chơi phần lớn mùa giải này với M.U, và là một phần dự án của chúng tôi. Cậu ấy mới chuyển từ một giải đấu ở Hà Lan sang Ngoại hạng Anh, vẫn cần thời gian nữa để hòa nhập và chơi ở đẳng cấp cao nhất. Pogba cũng vậy, cậu ấy chấn thương, bị bệnh, và cũng cần thời gian để trở lại”. 

Pogba (phải) và Cavani đang dần tìm lại mình giúp HLV Solskjaer có thêm nhiều lựa chọn đội hình và luân chuyển nhân sự thi đấu

AFP

Trước trận đại chiến với Arsenal trên sân nhà Old Trafford lúc 23 giờ 30 ngày 1.11 (giờ VN), HLV Solskjaer đầy tự tin cho rằng: “M.U đã giành lại niềm tin và hy vọng, đủ sức cạnh tranh với mọi đối thủ mạnh nhất, vì thế tôi rất tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp”.
Trận M.U gặp Arsenal cũng là trận thứ 100 của HLV Solskjaer dẫn dắt “Quỷ đỏ” thi đấu tại sân Old Trafford, và đây luôn là trận đấu kịch tính trong quá khứ với sự đối đầu không khoan nhượng giữa 2 cựu HLV Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.