HLV Solskjaer: “M.U phải thay đổi mới đuổi kịp Man City”

Giang Lao
Giang Lao
25/04/2019 11:46 GMT+7

Thậm chí, nhà cầm quân người Na Uy, ông Ole Gunnar Solskjaer còn cảnh báo rằng nếu CLB Manchester United (M.U) vẫn không thực sự quyết tâm thì cũng có thể mất luôn vị trí “tốp 6” CLB hàng đầu ở Ngoại hạng Anh.

Ông Solskjaer đánh giá trận thua Man City 0-2 rạng sáng 25.4, tiếp ngay sau trận thua thảm Everton 0-4 cuối tuần qua: “Dù chúng tôi đã có sự phản ứng lại, như hiệp 1 làm tôi hài lòng, nhưng sau giờ nghỉ thì thật không may, M.U đã để thua 2 bàn không đáng và hoàn toàn có thể tránh được nếu không để mắc một số sai lầm”.
Trong hiệp 2, Man City đẩy cao tốc độ trận đấu khiến hàng thủ M.U lộ nhiều khoảng trống giúp Bernardo Silva và Leroy Sane ghi liên tiếp hai bàn các phút 64 và 66, để chung cuộc thắng 2-0.
Tuy nhiên, dù tìm cách bào chữa cho thất bại nhưng HLV Solskjaer cũng phải thừa nhận M.U đã chơi hoàn toàn dưới tầm so với Man City.
Theo chiến lược gia người Na Uy: “M.U giờ phải thể hiện thái độ tốt hơn bất cứ ai khác mới có thể theo kịp Man City. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn, quyết tâm hơn nữa. Và tất cả sẽ phải được thể hiện ngay từ ngày đầu chuẩn bị cho mùa giải mới trong mùa hè tới đây”.
HLV Solskjaer (thứ 2 từ trái qua) hoàn toàn bất lực trước sự xuống dốc của M.U hiện nay AFP
Mặc dù vậy, từ đây cho đến mùa giải mới, thì phần còn lại mùa giải này HLV Solskjaer quả quyết M.U cũng phải thể hiện ngay thái độ thay đổi mà trước mắt là ở trận đấu với Chelsea cũng tại sân Old Trafford lúc 22 giờ 30 ngày 28.4 tới.
Theo ông Solskjaer: “Màn trình diễn tốt trước Chelsea sẽ giúp chúng tôi có hy vọng để hướng đến sự thay đổi triệt để ở mùa bóng tới. Nếu không, vẫn với một tình trạng thiếu sức sống, thì cơ hội để cải thiện đẳng cấp theo kịp Man City sẽ còn xa vời. Thậm chí, nguy cơ chúng tôi cũng khó giữ được vị trí trong nhóm “tốp 6” khi nhiều CLB phía sau nay đã tiến lên mạnh mẽ”.
Lời cảnh báo của HLV Solskjaer là thực tế, vì M.U đến nay trong giai đoạn khủng hoảng không thể có cách gì bật dậy được và liên tiếp chịu bại trận - hiện là 7 trận trong 9 trận trở lại đây. Ở vị trí thứ 6, M.U đã thua đội đầu bảng Man City tới 25 điểm, và thua đội trong tốp 4 là Chelsea 3 điểm.
Phía sau, những Wolverhampton hay Watford, Everton với lần lượt điểm số nay cũng tiệm cận từ 50 điểm trở lên sau 35 trận/mùa cùng lực lượng được tăng cường đáng kể, đang ngày càng trở thành những đối thủ đáng ngại cho M.U không chỉ hiện tại mà cả trong tương lai.
Tiền đạo Rashford thừa nhận M.U đã không còn là M.U nữa AFP
Do đó, nếu vẫn không là chính mình như tiền đạo Marcus Rashford nói: “Chúng tôi không còn là M.U nữa, nếu cứ chơi như thế này”, thì rõ ràng “Quỷ đỏ” càng thụt lùi và chính họ sẽ hoài phí những cơ hội nhỏ nhoi còn lại, dù tình thế hiện tại M.U vẫn còn hy vọng tranh tốp 4 nếu như họ hạ được Chelsea vào cuối tuần này.
Tuy nhiên, theo Rashford: “M.U cần thắng Chelsea, không phải vì cuộc đua tốp 4 nữa, mà là vì danh dự đã bị tổn thương. CĐV M.U không thể chịu đựng hơn nữa những thất bại tệ hại hiện nay của đội . Chúng tôi hiểu hơn ai hết, và sẽ quyết tâm bằng tất cả những gì có thể nhất để tìm lại niềm vui cho họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.