HLV Solskjaer: “M.U từ tuyệt vọng đã thách thức tốp 4 là điều không tưởng”

Giang Lao
Giang Lao
17/07/2020 14:56 GMT+7

Theo HLV Ole Gunnar Solskjaer, không thể chê Manchester United (M.U) được bất cứ điểm nào khi họ đã trở lại cuộc đua, và đang là đội thách thức mạnh nhất nhóm tốp 4 trước 2 vòng cuối giải Ngoại hạng Anh.

Trận thắng Crystal Palace 2-0 rạng sáng nay đã đưa M.U có mạch trận bất bại từ cuối tháng 1 đến nay lên con số 19 trận liên tiếp (14 thắng, 5 hoà).
Đây là chuỗi trận có thành tích tốt nhất gần đây so với chuỗi 29 trận bất bại dưới thời cựu HLV lão làng Alex Ferguson thiết lập hồi tháng 11.2010.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Solskjaer nói: “Quay trở lại hồi tháng 1 năm nay, không một ai nghĩ rằng chúng tôi có thể cạnh tranh nhóm tốp 4. Vì vậy, thành quả hiện nay thật tuyệt vời.
M.U từ chỗ coi như tuyệt vọng, nay chúng tôi đã có quyền thách thức mạnh nhất. Đây là điều không tưởng. Sự thay đổi lớn nhất là từ khi mùa giải nối lại, M.U đã chơi những trận cầu quan trọng thật ấn tượng, thể hiện cá tính thực sự của mình, đúng chất M.U đích thực”.
Tuy nhiên, dù lạc quan với sự trở lại ấn tượng của M.U, nhưng HLV Solskjaer vẫn thực sự không vui vì lịch đấu trong các trận sắp tới quá sít sao cho “Quỷ đỏ”.

M.U (phải) hiện nâng mạch bất bại lên 19 trận từ tháng 1 năm nay

AFP

Chỉ sau khoảng 48 giờ từ trận thắng Crystal Palace, M.U phải chuẩn bị ngay cho trận đấu với Chelsea tại bán kết FA Cup vào lúc 0 giờ rạng sáng 20.7 trên sân Wembley.
Ngay sau đó, M.U phải quay về sân nhà chuẩn bị gặp West Ham lúc 0 giờ rạng sáng 23.7, trước khi hành quân đến sân King Power đấu trận được xem là “chung kết tốp 4” gặp Leicester 22 giờ tối 26.7.
Lịch đấu dày đặc này theo ông Solskjaer: “M.U đã bị đối xử bất công. Nếu biết rằng so với chúng tôi, Chelsea (đối thủ gặp ở bán kết FA Cup) đã có ít hơn 1 ngày nghỉ. Vì thế, lịch đấu này có thể gây khó dễ cho M.U không ít trong việc cạnh tranh tốp 4, bởi ngay sau đó chúng tôi phải vắt sức đấu với West Ham. 

HLV Solskjaer lo lịch đấu sít sao trong 3 trận còn lại dễ gây ảnh hưởng M.U

AFP

Trong những mục tiêu này, nếu chỉ cần chút sơ sẩy thì mọi thứ sẽ thay đổi rất nhanh. Hơn nữa, với mật độ dày và liên tục hiện nay, nghỉ nhiều hơn 1 ngày vẫn tạo ra ưu thế khác biệt”.
Ngoài mục tiêu tốp 4 Ngoại hạng Anh để lấy suất dự Champions League, M.U còn một mục tiêu khác là vô địch Europa League sẽ trở lại thi đấu từ đầu tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.