HLV Solskjaer sẽ bỏ rơi Bruno Fernandes, trọng dụng Donny van de Beek?

Giang Lao
Giang Lao
12/10/2020 15:37 GMT+7

Tờ The Mirror mới đây hé lộ thêm sự bất đồng giữa tiền vệ ngôi sao Bruno Fernandes và HLV Solskjaer trong trận thua kinh hoàng của Manchester United (M.U) trước Tottenham 1-6 ngày 4.10 (giờ VN).

Trước đó, các báo ở Anh như tờ The Athletic cho biết, Bruno FernandesHLV Solskjaer đã hục hặc nhau quanh việc nhà cầm quân người Na Uy sau hiệp 1 đã thay anh ra nghỉ và tung tiền vệ phòng ngự Fred vào thay.
Ý định của ông Solskjaer muốn dùng Fred cùng Scott McTominay (cũng vào thay Matic) và Pogba kiểm soát lại khu trung tuyến, nhưng thay đổi chiến thuật này cũng không làm lối chơi của M.U khá hơn. Vì thế, tờ The Athletic tiết lộ trong phòng thay đồ “Quỷ đỏ” khi HLV Solskjaer nêu quyết định này đã bị Bruno Fernandes phản ứng, vì cho rằng sẽ phản tác dụng.

10 ngày quyết định số phận Solskjaer và mục tiêu hàng đầu cho ghế 'nóng' của Man United

Ngôi sao người Bồ Đào Nha muốn HLV Solskjaer tăng cường sức tấn công hơn vì M.U lúc đó đang thua 1-4, nếu rút ngắn tỷ số sớm thì hoàn toàn có cơ hội gỡ hòa. Thế nhưng chiến lược gia người Na Uy vẫn giữ quan điểm.
Theo tờ The Mirror, có thêm nguồn tin từ nội bộ M.U vừa tiết lộ rõ hơn tình sự bất đồng trên khi cho rằng Bruno Fernandes đã rất tức giận sau hiệp 1. Anh này với bộ mặt như “sấm sét” đã hét lên khi đi vào đường hầm đến phòng thay đồ: “Chúng ta là người Manchester United, không thể nào để như thế này được. Điều này không thể xảy ra”…

Bruno Fernandes (phải) và HLV Solskjaer đã thực sự có những bất đồng gần đây

Reuters

Bruno Fernandes cũng chính là cầu thủ mở tỷ số cho M.U ngay phút thứ 2 từ chấm phạt đền, nhưng sau đó hàng thủ lỏng lẻo của “Quỷ đỏ” mở toang cửa cho các chân sút của Tottenham như Tanguy Ndombele, Son Heung-min và Harry Kane “bắn phá” tan nát đến 6 bàn trong thời gian còn lại trận đấu.
Nguồn tin từ tờ The Mirror cũng tiết lộ thêm: “Bruno Fernandes đã thể hiện sự phản đối ra mặt về cách thức sử dụng chiến thuật của HLV Solskjaer. Ngoài ra, cậu ấy cũng chỉ trích nhiều đồng đội thi đấu dưới sức”.
HLV Solskjaer được cho là cũng không đồng tình với sự phản ứng quá mạnh của Bruno Fernandes, vì làm trầm trọng thêm vấn đề và gây áp lực lên đội dù ngôi sao này hiện là niềm hy vọng số 1 của “Quỷ đỏ”. 

Donny van de Beek sẽ có cơ hội đá chính lần đầu tiên cho M.U tại Ngoại hạng Anh khi HLV Solskjaer muốn thử nghiệm để thay vai trò của Bruno Fernandes?

AFP

Trong khi đó, sau các tiết lộ từ tờ The Mirror, một quan chức của CLB M.U đã bác bỏ mọi thông tin này cho rằng đây là những tin tức phá hoại nội bộ “Quỷ đỏ”. Nhưng quan chức này cũng thừa nhận: “Cầu thủ có tranh luận với HLV, và họ có quyền bày tỏ quan điểm. Nhưng chúng tôi không có sự bất đồng nào hết”.
Mặc dù vậy, có tin HLV Solskjaer sẽ bỏ rơi Bruno Fernandes khi M.U gặp Newcastle cuối tuần này ở giải Ngoại hạng Anh. Thay vào đó ông có thể dùng tân binh Donny van de Beek lần đầu đá chính trong vai trò vị trí tiền vệ tấn công.

“Máy xoạc” Wan-Bissaka không được lên tuyển Anh liền tỏ ra quê hương Congo

Ý định này của HLV Solskjaer một phần muốn giảm tải sức ép với Bruno Fernandes, một phần cho ngôi sao này thấy được sự cạnh tranh từ Donny van de Beek, nhằm buộc anh phải nỗ lực hơn. Bởi thời gian qua tuy ngôi sao Bồ Đào Nha này ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn nhưng phong độ đã có phần chững lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.