HLV Solskjaer: ‘Trận thua Arsenal là thời điểm tệ nhất từ khi tôi dẫn dắt M.U’

Giang Lao
Giang Lao
11/03/2019 13:05 GMT+7

Ông Ole Gunnar Solskjaer đã thừa nhận như vậy trong cuộc họp báo sau trận Manchester United (M.U) thua 0-2 trước Arsenal trên sân Emirates rạng sáng 11.3, và kết thúc chuỗi trận bất bại tại Ngoại hạng Anh từ giữa tháng 12 năm ngoái.

Arsenal không được đánh giá cao so với M.U trước trận đấu, nhưng nhập cuộc tưng bừng dẫn trước 1-0 từ sớm do công Granit Xhaka ghi sau cú sút hiểm hóc khiến thủ môn De Gea không thể đoán được hướng bóng.
Sau bàn thua, M.U đã đáp trả dữ dội nhưng thật xui rủi vì có không ít cơ hội ngon ăn lại đều bỏ lỡ hết. Thậm chí, 2 lần các cầu thủ M.U còn đưa bóng chạm khung thành.
Vào hiệp 2, M.U nhận thêm cú sốc nữa khi trọng tài Jon Moss quyết định thổi quả phạt đền cho Arsenal khi tiền vệ Fred có pha truy cản trái phép tiền đạo Lacazette trong vòng cấm. Trung phong Aubameyang sút chính xác quả 11m giúp Arsenal thắng M.U 2-0.
Tuy nhiên, theo HLV Solskjaer: “Quyết định này của trọng tài thực sự gây tranh cãi. Đây hoàn toàn không phải quả phạt đền. Tác động không đủ để cầu thủ đối phương té ngã như vậy”.
Bàn thắng sớm và bất ngờ của Xhaka (giữa) cho Arsenal khiến M.U chịu áp lực AFP
Ông Solskjaer cũng có ý cho rằng tiền đạo Lacazette đã cố tình ăn vạ, dù thừa nhận tiền vệ Fred là mẫu cầu thủ chơi rất mạnh mẽ. Trong khi đó, HLV Unai Emery của Arsenal nói quyết định thổi 11m của trọng tài cũng hết sức bình thường.
Mặc dù vậy, nhìn toàn cục trận đấu, việc M.U để thua trận then chốt trong cuộc chiến tốp 4 với Arsenal và còn có thêm Chelsea nữa, khiến tình thế rất khó khăn. Nhưng Solskjaer vẫn tin M.U còn nhiều cơ hội.
M.U (phải) hết sức thất vọng khi cơ hội gỡ hoà bất thành và còn thua thêm bàn từ chấm 11m AFP
Thế nhưng, Solskjaer vẫn hết sức tiếc nuối với trận thua trước Arsenal. Nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy nói thêm: “Chúng tôi chơi tuyệt vời cho đến trận thua hôm nay là điểm tệ nhất.
Nhưng tôi cũng hài lòng vì M.U đã chơi đầy nỗ lực, tạo nhiều cơ hội hơn so với Arsenal thực sự chỉ có 2 tình huống và ghi bàn. Thật đáng tiếc, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên Tottenham ở cuộc tranh chấp vị trí thứ 3 nếu thắng Arsenal hôm nay. Thực sự mà nói, M.U đã thắng các trận đấu không đáng thắng, nhưng thua trận không đáng thua như hôm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.