HLV Tabarez: “Không có lời bào chữa cho thất bại của Uruguay”

30/06/2019 08:40 GMT+7

HLV Oscar Tabarez dù thất vọng trong trận đấu thứ 200 dẫn dắt tuyển Uruguay nhưng nhà cầm quân kỳ cựu này cho rằng, ông không có lý do nào để bào chữa cho trận thua trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Peru ở tứ kết Copa America 2019 diễn ra rạng sáng nay (30.6, giờ VN).

Trước trận đấu, mọi dự đoán về chiến thắng đều nghiêng hẳn về phía Uruguay khi đoàn quân của HLV Tabarez đều vượt trội về mọi mặt. Hơn nữa, đối thủ Peru vừa trải qua cơn ác mộng sau thảm bại 0-5 trước chủ nhà Brazil ở lượt trận cuối bảng A. Tuy nhiên, diễn biến ở trận tứ kết đã phản ánh ngược lại khi Peru tạo được một thế trận cân bằng và vô hiệu hóa dàn sao trên hàng công của Uruguay.

Uruguay đã không thể đem lại món quà ý nghĩa cho HLV Tabarez

AFP

Sau khi cầm chân 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, Peru giành chiến thắng bằng loạt đá 11m với tỷ số 5-4 sau khi chân sút ngôi sao Luis Suarez sút hỏng ở lượt đá đầu tiên. Vì vậy, dễ hiểu vì sao sau trận đấu HLV Tabarez thừa nhận ông không có lời bào chữa nào cho thất bại Uruguay, đồng thời cho rằng các học trò của mình có phần chủ quan trước Peru.
Uruguay thất bại cay đắng dù 3 lần đưa bóng vào lưới Peru
“Kết quả đã khiến chúng tôi thất vọng rất nhiều, nhưng chúng tôi phải chấp nhận nó. Chúng tôi đã muốn sớm giành chiến thắng khi cố gắng áp đặt lối chơi của mình nhưng không thể”, HLV Tabarez nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. Chiến lược gia 72 tuổi nhấn mạnh thêm: “Tôi không đến đây để biện minh cho bất cứ điều gì. Chúng tôi không thể chiến thắng, chúng tôi đã đánh giá sai đối thủ. Đối thủ đã đưa ra một kế hoạch chặt chẽ cho trận đấu. Không có đội nào luôn thắng và không có đội nào luôn thua. Chúng tôi sẽ tiếp tục trên con đường, học hỏi từ thất bại này để tiếp tục phát triển”.
Dù chấp nhận thất bại trước Peru, nhưng ông Tabarez chắc chắn sẽ rất tiếc nuối cho một dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Theo đó, với việc hiện diện trên băng ghế chỉ đạo ở trận tứ kết Copa America năm nay, ông Tabarez trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới cầm quân một đội tuyển 200 trận đấu. Chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm người Uruguay đã dẫn dắt tuyển nước nhà 2 giai đoạn (từ năm 1988 - 1990 và từ năm 2006 đến nay) và để lại một thành tích khá ấn tượng với hạng tư World Cup 2010 và vô địch Copa America 2011.

Peru đã dập tắt những dự đoán trong cuộc đụng độ Uruguay

AFP

Trong khi đó, với việc vượt qua Uruguay, Peru sẽ lần thứ ba vào bán kết trong 4 kỳ Copa America gần nhất. Đội quân của HLV HLV Ricardo Gareca sẽ đối mặt với đương kim vô địch Chile ở trận bán kết thứ hai vào ngày 4.7, trong khi chủ nhà Brazil sẽ đụng độ kình địch Argentina ở trận bán kết đầu tiên một ngày trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.