HLV Tottenham lên giọng trước giờ đấu Man City

21/01/2017 19:40 GMT+7

Chiến thắng gần đây trước đối thủ mạnh Chelsea hôm 5.1 giúp HLV Mauricio Pochettino của Tottenham có được sự tự tin lên cao. Trong những phát biểu, nhà cầm quân người Argentina luôn có những tuyên bố đầy mạnh mẽ.

Làm khách trên sân Etihad của Man City tối nay (00h30 ngày 22.1) ở vòng 22 Premier League, HLV Mauricio Pochettino tuyên bố Tottenham có bề dày lịch sử và lượng fan lớn hơn đối thủ.
"Về lịch sử, Tottenham lớn hơn Man City. Các cổ động của chúng tôi cũng nhiều hơn họ. Nhưng có một sự thật không thể chối cãi rằng Man City sở hữu triết lý rất khác", HLV Mauricio Pochettino cho biết.
Cách nói này của vị thuyền trưởng 44 tuổi mang hàm ý giễu cợt đối thủ. Tottenham được xây dựng và phát triển từ những giá trị truyền thống của bóng đá Anh, họ cũng không có tiêu chí xây dựng thành công bằng việc phung phí tiền bạc chiêu mộ ngôi sao.
Trong khi đó, Man City chỉ mới nổi trong một thập niên gần đây. Công thức vươn tới đỉnh cao của họ là dùng tiền để chèo kéo những tên tuổi lớn.

Chính điều này giải thích tại sao HLV Mauricio Pochettino lại cho rằng Tottenham có bề dày lịch sử lớn hơn Man City. "Giữa họ và chúng tôi không hẳn có sự khác biệt đẳng cấp. Thế nhưng Man City và Spurs là hai thái cực với kim chỉ nam hoạt động khác nhau. Triết lý hai CLB và cả cách kinh doanh cũng không giống nhau. Rất khó để đo lường khoảng cách giữa Tottenham và Spurs bởi chúng tôi ở hai thế giới khác", HLV Mauricio Pochettino nói.
Tottenham có bề dày lịch sử lớn hơn Man City Reuters

Được biết, Man City được thành lập vào năm 1880, "già" hơn Tottenham. Song, Spurs lại giành nhiều hơn đối thủ tối nay 3 danh hiệu. Ở thời điểm Man City mới nổi, trận đấu giữa hai đội thường rất kịch tính vào giai đoạn cuối mùa. Đó là khi Spurs và Man City huyết chiến để giành vị trí thứ tư tham dự Champions League.

Còn về cuộc đụng độ tối nay, HLV Mauricio Pochettino cho thấy rõ sự tự tin. Ông tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi là chiến đấu vì những điều lớn lao. Tottenham có một bề dày lịch sử và những CĐV tuyệt vời. Hôm nay, đội bóng sẽ tiếp nối giá trị đó".

Trên bảng xếp hạng, Tottenham đang xếp thứ hai với 45 điểm, còn Man City xếp thứ năm với 42 điểm. Tottenham hiện trải qua chuỗi 7 trận toàn thắng, còn Man City vừa thua sấp mặt 0-4 trước Everton cuối tuần rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.