HLV Tottenham thừa nhận Man City xứng đáng thắng Tottenham

22/01/2017 11:30 GMT+7

Dù Tottenham xuất sắc ngược dòng gỡ hoà 2-2 trước Man City trong trận đại chiến rạng sáng 22.1, ở vòng 22 Premier League, nhưng HLV Mauricio Pochettino phải thừa nhận đối thủ 'Man xanh' xứng đáng có hơn 1 điểm.

Sau trận đấu, phát biểu trên kênh truyền hình BT Sport nhà cầm quân người Argentina của CLB Tottenham, ông Pochettino rất khách quan cho rằng, đội chủ nhà đã chơi tuyệt hay đặc biệt là trong hiệp 1: “Man.City khiến chúng tôi hoàn toàn rơi vào thế bị động. Tottenham phải chống đỡ hết sức vất vả trước các đợt tấn công của đối phương. Nhưng thật không may, họ đã không thể kết liễu trận đấu đúng lúc chúng tôi rõ ràng là phải chịu trận”.

Ở trận đấu trên sân Etihad, Man City không để cú sốc thua đậm Everton 0-4 ở vòng trước chi phối, khi tấn công dồn dập và dẫn trước 2 bàn do công Leroy Sane và Kevin de Bruyne ghi sau 54 phút thi đấu. Man City đáng lẽ đã kết liễu Tottenham nếu trước và sau khi dẫn bàn, ít nhất 2 tình huống cầu thủ “Man xanh” bị phạm lỗi trong vòng cấm được trọng tài cho hưởng phạt đền. Chưa kể là còn nhiều cơ hội ghi bàn khác bị bỏ lỡ.

Mặc dù vậy, đúng như HLV Pochettino nói “Man City không may”. Tottenham đã hồi tỉnh lại và có cú ngược dòng ngoạn mục để gỡ hoà 2-2 nhờ hai bàn của Dele Alli và Heung-Min Son.

Theo HLV Pochettino: “Ở tình thế khó khăn, nhưng các cầu thủ Tottenham khiến tôi hài lòng vì tinh thần và phẩm chất không buông xuôi. Chúng tôi đã chơi tốt hơn sau khi bị dẫn 2 bàn, và xuất sắc gỡ lại 2 bàn để có 1 điểm là phần thưởng xứng đáng”.

HLV Guardiola tiếc nuối khi các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội Reuters

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola quá tiếc nuối không phải vì những quả phạt đền không được hưởng, mà là hiệu quả ghi bàn của các cầu thủ Man City không như ý muốn. Ông Guardiola nói: “Nếu chúng tôi tận dụng tốt các cơ hội, Man City đã thắng. Việc lãng phí quá nhiều cơ hội, và trong bóng đá, một khi đã như vậy, bạn khó lòng giành chiến thắng. Tôi không muốn bàn về công tác trọng tài. Mà cơ bản là phong độ và lối chơi của Man City”.

Với việc các đội trong đầu bảng như Liverpool thua, Tottenham và Man.City thì níu chân nhau, chỉ còn Arsenal là có cơ hội thu hẹp điểm số với đội đầu bảng Chelsea. Tối 22.1, Arsenal gặp Burnley còn Chelsea gặp Hull City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.