HLV trưởng tuyển Malaysia thừa nhận chịu áp lực trước AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
08/10/2018 14:33 GMT+7

Nhà cầm quân của tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cho rằng sức ép ít nhất phải vào bán kết kỳ AFF Cup sắp tới rất lớn và khiến ông mất ăn mất ngủ.

Ngoài thành tích, ông Tan Cheng Hoe còn cảm nhận sức ép khủng kiếp từ người hâm mộ Malaysia khi đang đòi hỏi đội tuyển phải thi đấu ấn tượng như đội U.23 do HLV lão luyện Ong Kim Swee dẫn dắt từng chơi thăng hoa ở giải U.23 châu Á và kỳ ASIAD tại Indonesia mới đây.

Tại giải U.23 châu Á đầu năm nay, U.23 Malaysia đã vào đến tứ kết cùng U.23 Việt Nam (VN) vào đến chung kết là 2 đội bóng khu vực Đông Nam Á gây tiếng vang lớn ở giải đấu châu lục. Còn tại kỳ ASIAD mới đây, Malaysia cũng vào vòng 16 đội sau khi đánh bại cả Hàn Quốc có ngôi sao Son Heung-min thi đấu ở vòng bảng, giữa lúc Olympic Việt Nam cũng vào bán kết.

Tuyển Malaysia (áo trắng) trong trận giao hữu gần đây nhất thắng Campuchia 3-1 sau khi bị dẫn trước 1-0 từ sớm AFF Cup

Vì thế, ông Tan Cheng Hoe nói: “Sẽ rất dễ có sự so sánh nếu nhìn vào phong độ và thành tích thi đấu ấn tượng của các đội trẻ Malaysia như U.23, Olympic và cả đội U.16 nữa đã trình diễn ở các giải tại đấu trường châu Á trong năm nay. Trong khi ở cấp độ đội tuyển, rõ ràng chúng tôi chưa trình diễn thứ bóng đá như mong muốn. Trong 1-2 năm trở lại đây, tuyển Malaysia thực sự gặp khó khăn với nhiều kết quả sa sút. Điều này chắc chắn sẽ khiến chúng tôi phải chịu áp lực để chơi tốt như các đội trẻ ngay tại kỳ AFF Cup sắp tới. Nhưng thực tế thì hoàn toàn khác biệt do tôi có quỹ thời gian khá ngắn để xây dựng lối chơi của tuyển Malaysia theo ý mình”.

Sau AFF Cup 2016 bị loại ngay vòng bảng, tuyển Malaysia cũng thất bại sớm ở vòng loại World Cup 2018 rồi cả Asian Cup 2019 với thành tích thi đấu suốt năm 2017 chỉ hòa 2 trận, còn lại thua đến 6 trận. HLV khi đó là ông Ong Kim Swee vì thế phải ra đi (trở lại dẫn dắt đội U.23), nhường chỗ cho ông Tan Cheng Hoe chính thức tiếp quản đội tuyển sau một thời gian ngắn được cho HLV người Bồ Đào Nha, ông Nelo Vingada tạm quyền.

Chính thức dẫn dắt tuyển Malaysia từ tháng 12.2017 đến nay, ông Tan Cheng Hoe có cải thiện đôi chút về kết quả, nhưng trong 3 trận thắng chỉ trước các đối thủ yếu như Bhutan, Fiji và Campuchia, còn lại thua 2 và hòa 1.

tin liên quan

Đội tuyển Malaysia gọi 'ngoại binh' dự AFF Cup 2018

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa chấp nhận để HLV Tan Cheng Hoe gọi tập trung ngôi sao ngoại quốc người Gambia Mohamadou Sumareh vào tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho kỳ AFF Cup khai diễn ngày 8.11 tới đây.

Để chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới, HLV Tan Cheng Hoe đã được LĐBĐ Malaysia (FAM) “bật đèn xanh” để lần đầu tiên trong lịch sử gọi cầu thủ ngoại nhập tịch vào đội tuyển nhằm tăng cường sức mạnh là tiền vệ Mohamadou Sumareh, người gốc Gambia. Bên cạnh đó, chỉ có vài cầu thủ từ đội U.23 đưa lên như Matthew Davies, Adam Nor Azlin, Syahmi Safari hay Akhyar Rashid, phần còn lại ông Tan Cheng Hoe vẫn dựa vào các cầu thủ có kinh nghiệm để chuẩn bị cho 3 trận giao hữu sắp tới gặp Sri Lanka (ngày 12.10), Kyrgyzstan (16.10) và Maldives (3.11), trước khi bay sang Phnom Penh thi đấu trận mở màn AFF Cup ở bảng A gặp Campuchia ngày 8.11.

2 năm trước, tuyển Việt Nam (áo đỏ) và Malaysia cũng nằm cùng bảng đấu ở AFF Cup 2016 AFF Cup

Theo ông Tan Cheng Hoe đánh giá: “Các đối thủ ở bảng A tại AFF Cup sắp tới là thử thách rất lớn cho tuyển Malaysia. Như Campuchia nay do HLV kiêm cầu thủ danh tiếng Keisuke Honda dẫn dắt, và đang thi đấu rất lên chân. Myanmar gần đây đã tăng cường sức mạnh cho đội tuyển với lứa cầu thủ từng dự World Cup U.20 năm 2015 giờ đã trưởng thành. Còn tuyển Việt Nam, không cần phải nói nhiều vì trong năm nay cả châu Á đã chứng kiến họ thi đấu ấn tượng thế nào rồi”.

Vì vậy, mục tiêu phải đưa tuyển Malaysia vào bán kết AFF Cup theo ông Tan Cheng Hoe nhận định là thử thách rất lớn, nhưng ông và các cầu thủ phải quyết tâm để đạt được sau 2 năm trước đã bị loại ngay vòng bảng khiến bị giới CĐV nhà chỉ trích dữ dội.

Tại AFF Cup, sau trận ra quân gặp Campuchia trên sân khách ngày 8.11, tuyển Malaysia trở về sân nhà gặp Lào ngày 12.11, rồi bay sang Hà Nội gặp tuyển Việt Nam ngày 16.11 trên sân Mỹ Đình, trước khi quay về Kuala Lumpur chơi trận cuối bảng A trên sân Bukit Jalil gặp Myanmar ngày 24.11.

Lịch thi đấu AFF Cup 2018:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.