HLV Tuchel: 'Dortmund không nên quá tham vọng'

18/02/2016 14:56 GMT+7

Ông Tuchel đã khuyến cáo các học trò trước trận Dortmund tiếp Porto đêm nay 18.2 (giờ VN) trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Ông Tuchel đã khuyến cáo các học trò trước trận Dortmund tiếp Porto đêm nay 18.2 (giờ VN) trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League.

HLV Tuchel khá thận trọng khi tiếp Porto - Ảnh: Reuters
"Á quân lâu năm" của Bundesliga dù đang rất muốn tiến một bước dài lại gần ngôi vô địch Europa League mùa này nhưng HLV Tuchel vẫn rất thận trọng trước cuộc tiếp đón Porto vào đêm nay.
"Porto là một đội bóng rất gọn và được tổ chức tốt. Họ luôn chứng tỏ là đội bóng hay nhất châu Âu", HLV Tuhcel cho biết tại một cuộc họp báo trước trận.
Porto từ khi bất ngờ vô địch Champions League mùa bóng 2003-2004 dưới thời Mourinho đến nay luôn là một thế lực đáng gờm ở châu Âu. Đội bóng của Bồ Đào Nha đúng là chơi rất có tổ chức, dù dưới tay Mourinho, Villas-Boas hay Fonseca đều rất khó chơi.
Dortmund (áo vàng) vất vả vượt qua Hannover 1-0 cuối tuần trước - Ảnh: Reuters
Dù về mặt "ngoại hình", Porto có vẻ kém hơn Dortmund nhưng đoàn quân của HLV Jose Peseiro "rớt" xuống Europa League từ đấu trường danh giá Champions League, nơi họ không vượt qua nổi Chelsea và Dynamo Kiev đành chấp nhận vị trí thứ 3 bảng G.
Hiện Porto chỉ đứng thứ 3 ở Premier Liga, giải đấu cao nhất Bồ Đào Nha, nhưng họ vẫn là đội bóng khó bị đánh bại ở châu Âu. Porto đặc biệt chơi tốt khi đấu trên sân đối phương với lối chơi phản công nhanh đặc trưng cực kỳ nguy hiểm.
Dortmund trong giai đoạn này không ngại bất cứ đội bóng nào. Dưới tay Tuchel, đội bóng mặc áo sọc vàng-đen nguy hiểm hơn so với HLV Klopp. Lối chơi chủ động, kiểm soát bóng nhiều khiến đội chủ sân Signal Iduna Park đẩy mọi đội khách vào thế chống đỡ vất vả. Nhưng ai cũng có điểm yếu, và điểm yếu của Dortmund chính là đối thủ.
Porto (áo đen) trong trận thắng Chelsea ở vòng bảng Champions League - Ảnh: AFP
Nếu gặp phải đội bóng tổ chức tốt, chủ động nhường sân để rình rập theo kiểu Hertha Berlin hoặc Cologne thì Dortmund bế tắc ngay. Mà Porto chính là bậc thầy của kiểu chơi bóng rình rập như vậy, có thể hỏi Chelsea sẽ rõ.
Vì thế, không có gì lạ khi ông Tuchel dè dặt Porto thấy rõ dù Dortmund được chơi trên sân nhà: "Chúng tôi cần hai trận đấu tuyệt vời mới lọt vào vòng tiếp theo. Lợi thế sân nhà trong trận lượt đi không có nghĩa chúng tôi sẽ chắc chắn thắng. Chúng tôi có 180 phút để quyết định vận may của mình".
Có thể nói cả Porto lẫn Dortmund đều là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Europa League, sân chơi hơi "nhỏ" so với trình độ của hai câu lạc bộ này.
"Tôi mong muốn được gặp đối thủ mạnh này để tạo ra hai trận đấu hấp dẫn". Aubameyang sẽ có mặt trong đội hình xuất phát nếu không có gì bất ngờ xảy ra bởi anh ấy đã tập luyện trở lại mà không bị đau. Thủ môn Weidenfeller, Nuri Sahin và Ilkay Gundogan thì được tập giáo án riêng bởi những cơn đau khác nhau", ông Tuchel tiết lộ.
HLV Klopp hứa Aubameyang sẽ có mặt trong đội hình xuất phát - Ảnh: Reuters
Theo báo chí Đức loan tin ngay trước trận đấu này, Gundogan vẫn chưa chịu đặt bút ký hợp đồng mới với Dortmund. Có lẽ ngày anh rời sân Signal Iduna Park sẽ không lâu.
Dortmund và Porto chưa đối đầu chính thức lần nào. Có lẽ Porto như thường lệ sẽ để hàng thủ chắc chắn (mới lọt lưới 15 bàn) làm việc với hàng công khủng (ghi 53 bàn) của Dortmund. Nhiều khả năng sân Signal Iduna Park sẽ chứng kiến một trận đấu không bàn thắng mà từ lâu họ chưa chứng kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.