HLV tuyển Albania ứng cử vị trí HLV tuyển Anh

15/07/2016 07:47 GMT+7

HLV Gianni De Biasi, người hiện đang dẫn dắt tuyển Albania cho rằng ông là ứng viên thích hợp nhất cho vị trí HLV tuyển Anh hiện đang để trống.

Vị trí HLV tuyển Anh hiện vẫn đang để trống sau khi Roy Hodgson từ chức vì thất bại của 'Tam sư' ở vòng 16 đội EURO 2016 trước Iceland. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn đang tích cực tìm người thay thế phù hợp.
Theo báo chí Anh, HLV Sam Allardyce của Sunderland và Eddie Howe của Bournemouth đang là những ứng viên sáng giá. Bên cạnh đó, FA còn xem xét một số nhà cầm quân khác như Jurgen Klinsmann hay Roberto Mancini.
Mới đây, HLV De Biasi, người đã dẫn dắt tuyển Albania có lần đầu tiên dự vòng chung kết World Cup bất ngờ lên tiếng ứng cử vào vị trí dẫn dắt tuyển Anh. Ông tự tin cho rằng mình có đủ khả năng đưa "Tam sư" trở lại vị thế vốn có.
"Thật vinh dự nếu tên tôi được liên hệ với tuyển Anh. Nước Anh có nhiều tài năng bóng đá nhưng chất lượng của đội tuyển chỉ được nâng cao nếu có phương pháp thích hợp. Làm việc ở tuyển Anh là một cơ hội mà bất kỳ ai cũng không thể chối từ. Nếu được trao cơ hội, thật lòng mà nói thì tôi tin rằng chúng ta có thể tạo nên những kết quả tuyệt vời", ông De Biasi nói trên tờ The Sun.
HLV Allardyce đang là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí "thuyền trưởng" của tuyển Anh AFP
HLV De Biasi năm nay 60 tuổi. Phần lớn thời gian trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông làm việc ở Ý. Nhà cầm quân người Ý này được bổ nhiệm làm HLV tuyển Albania vào năm 2011, sau khi ông bị Udinese sa thải.
Ông De Biasi đã giúp tuyển Albania có lần đầu vượt qua vòng loại EURO để có mặt tại vòng chung kết. Ở giải đấu trên đất Pháp vừa qua, Albania dừng chân tại vòng bảng.
Tuy nhiên, nhiều khả năng việc tự ứng cử của ông De Biasi sẽ không thành công. Báo Anh cho biết FA đang tiếp tục đàm phán với HLV Allardyce và có thể sẽ bổ nhiệm ông này vào vị trí còn trống ở tuyển Anh trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.