HLV tuyển Argentina nguyền rủa FIFA

29/03/2017 12:33 GMT+7

Sau trận Argentina thua Bolivia 0-2 rạng sáng ngày 29.3 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, HLV Edgardo Bauza đã chỉ trích dữ dội LĐBĐ thế giới (FIFA) khi phạt nguội treo giò siêu sao Lionel Messi đến 4 trận chỉ gần 6 giờ ngay trước trận đấu trên.

Ông Bauza nói: “Không thể hình dung được bọn họ (FIFA) đã quyết định như vậy (treo giò Messi) chỉ vài giờ ngay trước trận đấu. Chúng tôi có nghe tin đồn râm ran. Nhưng không nghĩ họ sẽ đưa ra quyết định ngay như vậy, bởi ít ra họ phải cho chúng tôi có thời gian kháng án. Thật kỳ lạ và rất khó tin. Chưa kể, quyết định bất thình lình này còn khiến chúng tôi không có bất cứ phương án dự phòng nào để thay thế vị trí của Messi. Bây giờ, Argentina phải chuẩn bị các thủ tục pháp lý để kháng án lên FIFA, và thậm chí cân nhắc tới khả năng khởi kiện tổ chức này qua quyết định hết sức kỳ quặc”.

tin liên quan

Không có Messi, Argentina gục ngã trên sân Bolivia
Án phạt cấm thi đấu 4 trận đối với Lionel Messi đã ngay lập tức ảnh hưởng đến Argentina khi đội bóng này nhận thất bại 0-2 trên sân Bolivia ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Trên thực tế, những báo cáo bổ sung từ tổ trọng tài trong trận đấu hồi tuần trước khi Argentina thắng Chile 1-0, thì siêu sao Messi đã có những lời lẽ rất thô tục với trọng tài biên Marcelo Van Gasse nên bị xử phạt là đích đáng. Tuy nhiên, việc FIFA ra quyết định cấm Messi 4 trận chỉ vài giờ trước trận đấu kế tiếp của Argentina (gặp Bolivia) đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình lực lượng của đội tuyển xứ sở điệu Tango.

Không có Messi, những ngôi sao còn lại như Di Maria không thể giúp Argentina tránh được thất bại AFP

Hệ quả là cùng với lực lượng thiếu vắng nghiêm trọng khiến tuyển Argentina để thua Bolivia 0-2, trong lúc Colombia (thắng Ecuador 2-0) và Chile (thắng Venezuela 3-1) đã làm xáo trộn vị trí trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Hiện Brazil đã đoạt 1 suất chính thức đến vòng chung kết (VCK) World Cup tại nước Nga vào sang năm sau trận thắng Paraguay 3-0, thì 3 vị trí chính thức còn lại hiện do Colombia (24 điểm), Uruguay và Chile (đều 23 điểm), còn Argentina rớt xuống hạng 5 với 22 điểm.

Với tình hình này, Argentina vẫn còn nhiều cơ hội đoạt vé chính thức dự VCK World Cup. Tuy nhiên, vấn đề là khi đội tuyển này cứ mỗi khi vắng Messi là thua liên tiếp, nên chưa rõ phần còn lại của chiến dịch vòng loại (không Messi) lần này thì Argentina có vượt khó được hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.