HLV tuyển Bồ Đào Nha tin vào những nhân tố mới

15/05/2012 11:28 GMT+7

(TNO) Hôm qua (14.5), HLV Paulo Bento đã công bố danh sách 23 cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự vòng chung kết EURO 2012. Bản danh sách này có vài gương mặt gây bất ngờ.

(TNO) Hôm qua (14.5), HLV Paulo Bento đã công bố danh sách 23 cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự vòng chung kết EURO 2012. Bản danh sách này có vài gương mặt gây bất ngờ.

>> Paul Scholes có thể trở lại tuyển Anh
>> HLV Advocaat loại "công thần" khỏi danh sách sơ bộ của tuyển Nga
>> HLV Bilic sẽ chia tay tuyển Croatia sau EURO 2012

HLV Paulo Bento tin vào những nhân tố mới
HLV Bento đang trẻ hóa đội tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh: AFP

Điểm nổi bật trong danh sách được chiến lược gia 42 tuổi chọn để chuẩn bị lên đường sang Ba Lan và Ukraine thi đấu EURO thuộc về hai cái tên lần đầu lên tuyển gồm Custodio Castro và Miguel Lopes. Cả hai cầu thủ này đang khoác áo CLB Braga ở giải vô địch Bồ Đào Nha

Năm nay 28 tuổi, Custodio Castro được HLV Bento đánh giá rất cao nhờ khả năng chơi bóng thiên về sức mạnh.

“Custodio là mẫu cầu thủ có phong cách chơi bóng không giống với bất kỳ ai ở hàng tiền vệ, anh ấy có thể chơi tốt ở nhiều vị trí và đặc biệt tỏ ra rất thiện chiến ở khả năng chơi bóng bỏng”, AFP dẫn lời HLV Bento.

Nói về Lopes, ông Bento nhận xét: “Lopes vừa trải qua một mùa giải thành công cùng CLB Braga. Hơn thế nữa, tôi muốn có một cầu thủ có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh”.

Bên cạnh sự có mặt của Custodio Castro và Miguel Lopes, HLV Paulo Bento cũng trao cơ hội cho tiền đạo sinh năm 1991, Nelson Oliveira, cầu thủ mới chỉ một lần khoác áo đội tuyển quốc gia khi xuất hiện trong trận giao hữu gặp Ba Lan vào tháng 2 vừa qua.

Trong khi đó, cú sốc lớn nhất trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha tham dự EUEO 2012 có lẽ là việc tiền vệ Manuel Fernandes, người đã thi đấu khá thành công trong màu áo Besiktas mùa này bị loại. Ngoài ra, không có cơ hội nào được HLV Bento trao cho những cựu binh như Ricardo Carvalho hay Jose Bosingwa.

Theo AFP, Cristiano Ronaldo sẽ là người giữ băng đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2012. Trước khi chinh chiến ở bảng đấu “tử thần” với sự có mặt của Đức, Hà Lan và Đan Mạch, đội tuyển từng giành vị trí á quân tại EURO 2004 sẽ đá hai trận giao hữu gặp Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Danh sách tuyển Bồ Đào Nha dự EURO 2012

Thủ môn: Rui Patricio (Sporting), Eduardo (Benfica), Beto (Cluj)

Hậu vệ: Joao Pereira (Sporting), Bruno Alves (Zenit St Petersburg), Fabio Coentrao (Real Madrid), Pepe (Real Madrid), Ricardo Costa (Valencia), Rolando (Porto), Miguel Lopes (Braga)

Tiền vệ: Carlos Martins (Granada), Joao Moutinho (Porto), Miguel Veloso (Genoa), Raul Meireles (Chelsea), Ruben Micael (Zaragoza), Custodio (Braga)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Hugo Almeida (Besiktas), Helder Postiga (Zaragoza), Nani (Manchester United), Nelson Oliveira (Benfica), Ricardo Quaresma (Besiktas), Silvestre Varela (Porto).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.