HLV tuyển Brazil đáp trả thông tin từ chức trước trận chung kết Copa America 2019

07/07/2019 20:26 GMT+7

HLV Tite của Brazil vừa dập tắt thông tin gây ảnh hưởng đến đội chủ nhà trước trận chung kết Copa America 2019 gặp Peru về việc ông sẽ từ chức sau khi giải đấu kết thúc.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mà báo giới hỏi về tương lai của mình hôm 6.7, HLV Tite tuyên bố sẽ tôn trọng hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) bất kể kết quả của trận chung kết Copa America với Peru thế nào. Tuyên bố của nhà cầm quân 58 tuổi được đưa ra sau khi dư luận Brazil xôn xao về thông tin HLV này từ chức sau trận chung kết.
Ngoài việc đáp trả thông tin từ chức, HLV Tite còn nhấn mạnh Brazil đang đặt quyết tâm rất cao hướng tới đoạt được danh hiệu lớn đầu tiên sau 12 năm. “Hợp đồng của tôi đến năm 2022 và tôi sẽ trung thành với nó”, chiến lược gia người Brazil khẳng định.

Đội trưởng Alves (phải) sẽ chỉ huy tinh thần tuyển Brazil hướng đến chức vô địch Copa America 2019

AFP

Theo báo giới địa phương, thông tin về việc HLV Tite có thể từ chức xuất phát từ nguồn tin tiết lộ rằng ông đã tức giận với một số thành viên của tuyển quốc gia và sau đó tuyên bố sẽ ra đi khi Copa America năm nay kết thúc. Tuy nhiên, HLV của tuyển Brazil đã dập tắt những đồn thổi trên khi nói: “Tôi không bao giờ có những lời chỉ trích, một số hoài nghi hoặc hành động chống lại ai đó trong đội ngũ của mình. Điều duy nhất tôi nghi ngờ là thông tin sai lệch. Khi bạn đưa ra động thái dựa trên thông tin sai, thì nó thể hiện việc thiếu năng lực hoặc có ý định xấu”.

tin liên quan

Chung kết Copa America 2019: Peru nhờ ảo thuật gia ''yểmbùa' chủ nhà Brazil
Trong khi các đội bóng đá thường sử dụng các nhà tâm lý học hoặc diễn giả để tạo động lực và truyền cảm hứng cho các cầu thủ trước các trận đấu quan trọng, thì tuyển Peru đã nhờ cậy đến một ảo thuật gia “yểm bùa” may mắn để tự tin đánh bại chủ nhà Brazil ở chung kết Copa America 2019 diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng mai (8.7, giờ VN).
Sau tuyên bố có vẻ nghiêm nghị trước tin đồn từ chức, HLV Tite khiêm tốn cho rằng dù sự nghiệp huấn luyện đã kéo dài gần 30 năm nhưng ông hiện vẫn đang học hỏi mỗi ngày: “Tôi có một vài sai sót nhưng ý chí học hỏi, lắng nghe và quan sát là một đức tính tốt mà tôi có”.
Nói về trận chung kết Copa America 2019 với Peru diễn ra trên sân huyền thoại Maracana ở Rio de Janeiro vào 3 giờ sáng mai (8.7, giờ VN), HLV Tite chia sẻ: “Khi còn là một cầu thủ, tôi thực sự đã bắt đầu cảm thấy mình trở thành một cầu thủ thực thụ khi được chơi ở Maracana. Bây giờ tôi là một HLV và tôi sẽ được đứng ở cương vị huấn luyện tại “ngôi đền biểu tượng” của bóng đá thế giới. Copa America là một giải đầu lớn dù nó không thể so sánh với World Cup nhưng cảm giác tự hào của tôi giờ lớn hơn khi còn là cầu thủ được đứng trên sân Macarana”.
Trong khi đó, đội trưởng Dani Alves (người từng cùng tuyển Brazil đăng quang Copa America 2007) cũng có suy nghĩ tương tự khi thổ lộ đang rất hào hứng chuẩn bị cho trận chung kết ở Macarana.
Hậu vệ 36 tuổi nói: “Đó là một dịp đặc biệt, cảm giác thật đặc biệt khi được vào trận chung kết cùng tuyển Brazil tại Maracana. Không có nơi nào trên thế giới có thể so sánh với nó. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu của mình dù biết rằng phải thi đấu bằng quyết tâm cao nhất, nhưng toàn đội đã sẵn sàng”.

Tuyển Peru đang rất lạc quan trước trận chung kết gặp Brazil

AFP

Ở trận này, Brazil sở hữu mọi yếu tố “thiên thời địa lợi” trước Peru khi không những được chơi trên sân nhà, mà còn có tâm lý tốt hơn khi từng hủy diệt đối thủ đến 5-0 ở vòng bảng Copa America năm nay. Tuy nhiên, nó có thể là “con dao hai lưỡi” bởi Peru ở tâm thế “cửa dưới” chắc chắn sẽ ra sân với tâm lý thoải mái hơn khi chiếc vé ở chung kết tại Copa America 2019 là một thành công rất lớn đối với thầy trò HLV Ricardo Gareca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.