HLV tuyển Brazil giữ được ghế dù không thành công ở World Cup 2018

27/07/2018 08:39 GMT+7

HLV Tite tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) khi gia hạn một bản một hợp đồng mới để dẫn dắt tuyển quốc gia này đến năm 2022, dù Selecao không để lại ấn tượng ở World Cup 2018 vừa qua.

[VIDEO] HLV TITE ĐƯỢC GIA HẠN HỢP ĐỒNG ĐẾN WORLD CUP 2022
“CBF đã gia hạn hợp đồng với HLV Tite cho đến khi kết thúc World Cup 2022 ở Qatar. Chúng tôi tin rằng kế hoạch này sẽ mang lại kết quả tốt cho bóng đá Brazil", Rogerio Caboclo - giám đốc điều hành của CBF, nói trong một tuyên bố trên website của liên đoàn. Với quyết định trên, Tite là HLV đầu tiên của tuyển Brazil được bổ nhiệm lại sau một kỳ World Cup không thành công kể từ Claudio Coutinho vào năm 1978.
Trước đó, Brazil đến Nga với siêu sao Neymar trong đội hình và được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho nhưng vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng xanh cũng như Neymar không để lại nhiều ấn tượng trước khi bị loại ở bán kết sau thất bại 1-2 trước Bỉ. Brazil trở về trong tâm thế bị dư luận nước nhà chỉ trích dữ dội, trong khi Neymar trở thành để tài châm biếm và chế nhạo về những màn ăn vạ trên sân cỏ Nga.
Sau khi được gia hạn hợp đồng, nhà cầm quân 57 tuổi cho biết: “Liên đoàn đã hỗ trợ chúng tôi các điều kiện để xây dựng một môi trường đoàn kết và chuyên nghiệp. Đó là một thách thức lớn nhưng chúng tôi rất vui khi đối mặt với điều đó để tập trung vào các trận đấu và giải đấu sắp tới”.
Theo đó, thử thách đầu tiên của Tite là phải giành chiến thắng Copa America 2019 khi Brazil đăng cai tổ chức giải đấu. Nhưng trước tiên tuyển Brazil sẽ có những đợt cử dợt với một loạt trận giao hữu, trong đó gần nhất là trận gặp chủ nhà Mỹ ở New Jersey vào ngày 7.9.
Điều ấn tượng nhất của Brazil ở World Cup 2018 chính là những... pha ăn vạ của Neymar REUTERS
Tite (tên thật là Adenor Leonardo Bacchi) đã tiếp quản chiếc ghế HLV tuyển Brazil vào tháng 6.2016 và phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn. Bởi tuyển Brazil dưới thời HLV Dunga vừa để lại một khủng hoảng danh tiếng và tinh thần sau khi nhà cầm quân này được bổ nhiệm với mục tiêu hồi sinh Brazil sau trận thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014.
Vào thời điểm Tite tiếp quản, Brazil đã chơi một phần ba trận đấu vòng loại World Cup 2018 với nhiều màn trình diễn gây thất vọng. Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Tite, tuyển Brazil đã lột xác khi khép lại vòng loại khu vực Nam Mỹ với ngôi đầu bảng để thẳng tiến đến World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.