HLV tuyển Chile: 'Peru sẽ được uống rượu vang hảo hạng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/07/2019 19:44 GMT+7

HLV Reinaldo Rueda đã ví von đội hình già nua của nhà đương kim vô địch Chile giống như rượu vang hảo hạng và sẽ khiến Peru “say quên đường về” ở trận bán kết còn lại của Copa America 2019 diễn ra 7 giờ 30 sáng 4.7 (theo giờ VN).

“Khi họ già đi, với sự trưởng thành hơn, họ sẽ tốt hơn", HLV Rueda nói về các tuyển thủ Chile mà mình đang dẫn dắt, bởi 11 trong số đội hình 23 cầu thủ đội bóng này đã ngoài 30 tuổi. Điều đáng nói là hầu hết “già gân” đều đang đảm nhiệm các vị trí chủ chốt của đội hình Chile như đội trưởng Gary Medel, tiền vệ Arturo Vidal và tiền đạo Alexis Sanchez.
“Với sự chuyên nghiệp của họ, đội bóng này đã được trẻ hóa kể từ cú sốc không thể dự vòng chung kết World Cup ở Nga năm ngoái. Chúng tôi may mắn có được một đội hình phần lớn các cầu thủ đã chơi ở bán kết (Copa America). Với kinh nghiệm dày dặn, tôi hy vọng họ có đủ mưu trí để giải mã trận đấu với Peru”, HLV Rueda nhấn mạnh.

Sức mạnh của Chile nằm ở những ngôi sao kỳ cựu đã ngoài 30 tuổi

AFP

Trước trận bán kết gặp Peru, Chile được đánh giá cao hơn hẳn Peru không chỉ vì họ là đương kim vô địch, mà còn sức mạnh trong đội hình và lối chơi. Ở trận tứ kết, dù thắng ở loạt sút luân lưu, nhưng Chile xứng đáng vượt qua Colombia khi có hai bàn thắng không được VAR (trợ lý trọng tài video).
Trong khi đó, Peru lại cần VAR đến “giải cứu” 3 lần ở trận tứ kết gặp Uruguay trước khi chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Hơn nữa, chiến thắng này đến sau khi Peru bị Brazil hủy diệt 5-0 trong trận đấu cuối vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Ricardo Gareca của Peru cho rằng đội bóng của ông đang lấy lại sự tự tin và phong độ cao nhất sau trận thảm bại trước Brazil.

Eduardo Vargas (trái) sẽ là chân sút mà Peru phải dè chừng

AFP

Chiến lược gia người Argentina nói: “Chúng tôi vừa có những động lực rất lớn. Đội bóng đã được rèn giũa qua nghịch cảnh và về mặt bóng đá, chúng tôi đang tìm lại khả năng của chính mình. Chúng tôi có thể đánh bại các đội bóng mạnh như đã làm trong giải đấu này bằng sức mạnh tinh thần. Minh chứng trước đây là Peru đoạt vé dự World Cup trong khi Chile lại bỏ lỡ”.
Ông Gareca còn nói rằng Peru đã thể hiện một bộ mặt khác so với vài năm trước đây: “Đội bóng đã thay đổi khá nhiều. Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã khác, trưởng thành, mạnh mẽ về tinh thần và sẽ sớm tìm lại các bản năng bóng đá của chúng tôi”.
Cuộc đối đầu trên còn là màn so tài thú vị giữa 2 chân sút lão làng của bóng đá Nam Mỹ là Eduardo Vargas (Chile) và Paolo Guerrero (Peru). Hai tiền đạo này là những tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử Copa America và được HLV của 2 đội đánh giá sẽ là những mũi nhọn nguy hiểm nhất ở trận bán kết.

Dù đã 35 tuổi nhưng Paolo Guerrero (phải) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đối thủ

AFP

“Vargas là một tiền đạo rất giỏi, anh ấy chơi trong một giải đấu tốt và là nhân tố chính trên hàng công của đội tuyển quốc gia”, HLV Gareca nói về chân sút Vargas của tuyển Chile hiện đang chơi cho CLB Tigres ở Mexico.
Trong khi đó, HLV Rueda của Chile thì cho rằng: “Chúng tôi sẽ phải giữ sự tập trung tối đa để giải quyết những loại cầu thủ này (Paolo Guerrero). Paolo là một cầu thủ ghi bàn bẩm sinh. Tôi biết anh ấy từ khi còn bé. Anh ấy rất hiệu quả, mạnh mẽ, chúng tôi cần giữ sự tập trung cao độ để vô hiệu hóa sự nguy hiểm của Paolo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.