HLV tuyển Czech mở cơ hội ra sân cho Filip Nguyễn

06/10/2020 16:54 GMT+7

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn vừa được triệu tập bổ sung lên tuyển Czech, nhiều khả năng được trao cơ hội ra sân.

Hôm nay, Filip Nguyễn đã hội quân cùng các tuyển thủ Czech nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đảo Síp vào ngày mai (7.10), sau đó là UEFA Nations League gặp Israel (ngày 11.10), Scotland (ngày 14.10).

Filip Nguyễn có cơ hội lớn ra sân ở tuyển Czech

Slovan Liberec

Tuy lên tuyển muộn bằng suất bổ sung nhưng cơ hội ra sân của Filip Nguyễn vẫn rộng mở khi trợ lý HLV tuyển Czech Jiri Chytry tuyên bố các cầu thủ dự bị, ít cơ hội ra sân trước đây của tuyển Czech sẽ được chơi ở trận giao hữu với đảo Síp. Đó là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình và cũng nhằm giúp ban huấn luyện xem xét tuyển chọn vào đội hình chính thi đấu UEFA Nations League.

Filip Nguyễn ở lần tập trung tuyển Czech hồi tháng 9

FBNV

Một số trụ cột vắng mặt vì chấn thương, 1 số khác không thể lên tập trung vì ảnh hưởng của Covdi-19 khiến ban huấn luyện tuyển Czech tăng cường thử nghiệm để chọn đội hình ưng ý. Vì thế cơ hội rộng mở không chỉ với Filip Nguyễn mà còn nhiều tuyển thủ khác.

Filip Nguyễn là thủ thành số 1 CLB Slovan Liberec và là 1 trong những thủ môn hàng đầu tuyển Czech

Slovan Liberec

Ở lần tập trung trước, Filip Nguyễn cũng có mặt nhưng khi đó cả đội hình chính tuyển Czech phải cách ly vì Covid-19. Dẫu vậy thủ thành gốc Việt cũng không được ra sân trong trận thua 1-2 trước Scotland ở UEFA Nation League. Lần này Filip Nguyễn được gọi lên tuyển Czech “xịn” cho thấy tài năng của anh được ghi nhận, nằm trong số ít thủ môn xuất sắc nhất tuyển Czech. Filip Nguyễn cũng muốn thi đấu cho tuyển Việt Nam nhưng chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Nếu được ra sân ở tuyển Czech lần này, cánh cửa chơi cho đội tuyển quê hương bố của Filip Nguyễn cũng đóng sập, theo qui định của FIFA.

Filip Nguyễn bay như Người Nhện, giúp Slovan Liberec thắng đậm đội mạnh ở Cộng Hòa Czech

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.