HLV tuyển Ecuador sử dụng 'câu thần chú' của ca sĩ Shakira trước Copa America 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/06/2019 06:04 GMT+7

Ecuador đã không có chiến thắng nào trong năm 2019 và HLV Hernan Dario Gomez đã chọn một đoạn nhạc của nữ ca sĩ xinh đẹp Shakira làm “câu thần chú” để chống trả những chỉ trích trước trận gặp Uruguay hùng mạnh thuộc khuôn khổ bảng C tại Copa America 2019 diễn ra vào 5 giờ sáng 17.6 (giờ VN).

Theo trang Superesportes, để chống lại những chỉ trích về những kết quả thất vọng của tuyển Ecuador, nhà cầm quân người Colombia đã đề cập đến "câu thần chú" trong một bài hát của nữ ca sĩ người đồng hương Shakira phát hành cách đây 21 năm để làm “áo giáp” cho các các trò trước trận khởi đầu Copa America năm nay.
Album "Dónde Están Los Ladrones?” của Shakira phát hành năm 1998 CHỤP MÀN HÌNH
“Chúng tôi là nhóm bị mù, điếc và câm. Giống như Shakira”, nhà cầm quân 63 tuổi nói một buổi tập ở Sesc Venda Nova, nằm phía bắc Belo Horizonte (Brazil). Cụm từ “mù, điếc và câm” nằm trong lời bài hát của ca khúc “Ciega, Sordomuda” của nữ ca sĩ quyến rũ người Colombia. Đây là bài hát đầu tiên nằm trong album “Dónde Están Los Ladrones?” của Shakira được phát hành vào ngày 29.9.1998.
Theo báo giới Ecuador, đây không phải là lần đầu tiên HLV Gomez trích dẫn cụm từ trên trong bài hát của cô ca sĩ là vợ của trung vệ Gerard Pique (Barcelona - Tây Ban Nha). Hồi tháng 9.2018, chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Panama ở World Cup 2018 từng lấy cụm từ “mù, điếc và câm” trong lần phân tích của mình trước trận đấu với Jamaica. “Hãy như Shakira nói: mù, điếc và câm. Tuyển Ecuador có rất nhiều tiềm năng để phát triển”, HLV Gomez nói về việc đội tuyển phản ứng với chỉ trích của dư luận.
Trước thềm Copa America năm nay, HLV Gomez từng gây tranh cãi dư luận trong nước với phát biểu: “Giấc mơ của người dân Ecuador là World Cup. Khi tôi ra đường, không ai nói về Copa America”. Trong khi đó, trước trận ra quân ở Copa America 2019 gặp Uruguay, báo giới địa phương nhận định rằng sự thiếu tham vọng và quyết tâm khiến tuyển Ecuador tương phản với màn trình diễn của tuyển U.20 nước này tại World Cup U.20 năm nay, giải đấu mà họ vào bán kết trước khi thua sốc U.20 Hàn Quốc 0-1.
Tuyển Ecuador đang hứng nhiều chỉ trình sau màn trình diễn nghèo nàn trong năm 2019 AFP
Kênh FM88 Radioactiva của Ecuador cho rằng chính cách sử dụng “thần chú” trên đã tạo ra một bầu không khí căng thẳng trong đội tuyển. Bên cạnh đó, một số sự thay đổi nhân sự gây tranh cãi của HLV Gomez là nguyên nhân khiến tuyển Ecuador không thắng trong năm 2019 (hòa Honduras, Venezuela; thua Mexico và Mỹ).
Ngoài cặp đấu trên, sáng 18.6, lượt trận đầu bảng C sẽ còn cặp đấu giữa nhà vô địch Chile gặp Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.