HLV tuyển Malaysia giải mã được “vũ khí lợi hại” nhất của Thái Lan

27/08/2019 11:06 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia vừa đưa ra những đánh giá về các đối thủ trước loạt trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022, trong đó nhà cầm quân này đặc biệt “ớn” tiền vệ ngôi sao của tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là “Messi Thái”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn từ New Straits Times, ông Cheng Hoe đặc biệt nhấn mạnh đến tài năng của Chanathip và nhận định rằng tiền vệ tấn công của Thái Lan có thể là người phá hỏng cơ hội đi tiếp của Malaysia. Những đánh giá của chiến lược gia 50 tuổi này là điều dễ hiểu khi “Messi Thái” đang tỏa sáng trong màu áo CLB Hokkaido Consadole Sapporo ở giải hàng đầu Nhật Bản (J-League) mùa này.
Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi
Mới nhất, tiền vệ 26 tuổi này đã khiến báo giới Nhật Bản không tiếc lời khen ngợi với 2 lần lập công và 2 đường chuyền thành bàn giúp Consadole Sapporo hủy diệt chủ nhà Shimizu S-Pulse đến 8-0 ở vòng 23 J-League vào ngày 17.8.

Malaysia (áo vàng) sẽ đụng độ VN ở vòng loại World Cup 2022 sau thất bại tại chung kết AFF Cup 2018

ĐỘC LẬP

“Chanathip là một cầu thủ rê bóng cực giỏi và chuyền rất tốt. Anh ấy đang tỏa sáng ở Nhật Bản và sẽ truyền cảm hứng để giúp Thái Lan vươn xa ở vòng loại (World Cup 2022). Chúng tôi đã đánh bại Thái Lan ở AFF Cup năm ngoái nhờ luật bàn thắng sân khách tại bán kết, vì vậy tôi tin rằng họ sẽ quyết tâm báo thù”, HLV Cheng Hoe nhấn mạnh.
Nhận định của HLV Cheng Hoe về “vũ khí lợi hại” của tuyển Thái Lan không những là thách thức cho Malaysia, mà còn là thông điệp cảnh báo đối với tuyển Việt Nam (VN). Bởi ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 5.9, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có chuyến làm khách trên sân Thammasat của Thái Lan, đội được HLV nổi tiếng người Nhật Bản Akira Nishino dẫn dắt.
Theo lịch, Malaysia sẽ tới Hà Nội để đối mặt với VN vào ngày 10.10, trước khi tiếp Thái Lan trên sân nhà tại Bukit Jalil vào ngày 14.11 để hoàn thành lượt đi bảng G. Tuy nhiên, trước khi đụng độ VN và Thái Lan, Malaysia sẽ khởi hành vòng loại thứ hai World Cup 2022 với những thách thức rất lớn trên sân Indonesia (ngày 5.9) và đón tiếp UAE (10.9) ở 2 lượt trận đầu.

Chanathip (phải) được đánh giá sẽ là mối nguy cho tất cả hàng thủ các đội bóng ở bảng G

AFP

Theo HLV Cheng Hoe, đối thủ truyền kiếp Indonesia đã được tăng cường sức mạnh với 6 cầu thủ nhập tịch là Otavio Dutra, Victor Igbonefo, Stefano Lilipaly, Greg Nwokolo, Alberto Goncalves và Osas Saha trong trận mở màn bảng G đón tiếp Malaysia ở “chảo lửa” Gelora Bung Karno. Ngoài các cầu thủ nhập tịch, Indonesia còn có những nhân tố chất lượng khác như Andik Vermansyah và Evan Dimas. Tuy nhiên, theo ông Cheng Hoe, Malaysia không quá lo ngại về sự bổ sung lực lượng của Indonesia khi vẫn tự tin về một chiến thắng ngay trên đất khách.
“Tất cả các đội trong vòng loại đều hy vọng được góp mặt ở VCK World Cup 2022, nên dễ hiểu vì sao họ đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất. Indonesia có vẻ ngày càng mạnh mẽ nhưng tôi không muốn nghĩ về điều đó. Trọng tâm là chuẩn bị các cầu thủ của tôi cho trận mở màn này. Tuy nhiên, Malaysia cần phải hết sức cảnh giác phải thi đấu trên sân khách. Indonesia luôn khó khăn cho mọi đối thủ khi được chơi ở Jakarta”, HLV Cheng Hoe nói.

Malaysia đang được đánh giá có sự tiến bộ lớn trong năm 2019

FAM

Sau Indonesia, Malaysia sẽ đón tiếp UAE trên sân nhà Bukit Jalil. Trước đó, HLV Bert van Marwijk của UAE đã gọi trở lại tiền vệ ngôi sao Omar Abdulrahman, người vốn được ví là Maradona của bóng đá Trung Đông. Bốn năm trước, Omar chính là người có 8 pha kiến thiết thành bàn để gieo “thảm họa” cho Malaysia trong thất bại muối mặt 0-10 trên sân UAE ở vòng loại World Cup 2018. Thảm bại này khiến HLV Dollah Salleh phải từ chức ngay sau đó. Ông Cheng Hoe cảnh báo: “Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ của tôi không cho anh ấy (Omar) không gian để hoạt động. Chìa khóa của trận đấu này là phải kiểm soát được bóng. Chúng tôi cũng cần tránh phạm sai lầm cá nhân không chỉ với trận gặp UAE mà còn với các đội khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.