HLV tuyển Nhật Bản muốn 'trả thù' Colombia ở World Cup 2018

02/12/2017 15:10 GMT+7

HLV tuyển Nhật Bản Vahid Halilhodzic tuyên bố sẽ 'trả thù' tuyển Colombia cho 'món nợ' tại World Cup 2014 sau khi kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018 đưa 2 đội bóng nằm cùng bảng H.

AFP dẫn lời nhà cầm quân người Bosnia thừa nhận sẽ không dễ dàng khi “Blue Samurai” (biệt danh của tuyển Nhật Bản) rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của Colombia, Senegal và Ba Lan. Theo đó, sau kết quả bốc thăm, HLV Halilhodzic nói đùa với các phương tiện truyền thông Nhật Bản rằng bảng H dường như đã nói lên điều rất trùng hợp: “H là cho Halilhodzic”.
Nhật Bản muốn "trả thù" Colombia cho thất bại ở vòng bảng World Cup 2014 AFP
Nhận định về các đối thủ, nhà cầm quân 65 tuổi xoáy vào trận khai màn với Colombia khi cho rằng đó là trận đấu chìa khóa của Nhật Bản ở vòng bảng: “Đó là một bảng đấu mà tất cả các đội đều có điểm mạnh riêng của họ. Trong đó, trận đấu ở Colombia sẽ là chìa khóa. Tôi hoàn toàn thoải mái khi xem một đoạn video của họ (tuyển Colombia) vài ngày trước, và đối với Nhật Bản, đây sẽ là cơ hội để trả thù cho kỳ World Cup trước”. Trước đó, ở World Cup 2014, tuyển Nhật Bản tranh tài nằm ở bảng C với hy vọng sẽ đoạt vé vào vòng knock out. Tuy nhiên, hy vọng của đất nước mặt trời mọc bị nhấn chìm sau thất bại 1-4 trước Colombia ở lượt trận cuối.
Bên cạnh đó, HLV Halilhodzic cho biết ông biết quá rõ về đối thủ Senegal bởi từng dẫn dắt quốc gia châu Phi là Algeria và đưa đội bóng này làm nên lịch sử khi lọt vào vòng knock out World Cup 2014. Nhà cầm quân người Bosnia cũng đánh giá rất cao Ba Lan: “Họ sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới là Robert Lewandowski nhưng chúng tôi vẫn còn 7 tháng để đưa ra các phương án đối phó để đạt được mục tiêu vượt qua vòng bảng”.
Người Nhật Bản đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào HLV Vahid Halilhodzic tại World Cup 2018 AFP
Tuyển Nhật Bản từng vào đến vòng knock-out dưới thời HLV người Pháp Philippe Troussier ở World Cup 2002, sự kiện mà họ đồng chủ nhà với Hàn Quốc. Thành tích này được tái lập ở World Cup 2010 với sự dẫn dắt của HLV Takeshi Okada.
Tuy nhiên, thành tích tuyển Nhật Bản ở các đấu trường lớn đang có chiều hướng đi xuống trong những năm gần đây buộc Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá quốc gia là Kozo Tashima lên tiếng yêu cầu phải có một sự cải tổ ở vòng chung kết World Cup 2018: “Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một số đội bóng lớn nhưng tôi hy vọng đội bóng đã chuẩn bị đủ sức để cạnh tranh. Trong đó, trận đấu đầu tiên với Colombia sẽ rất quan trọng nhưng chúng tôi luôn tự hào về màn trình diễn của mình trên đấu trường bóng đá thế giới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.