HLV tuyển quốc gia từ chức, bóng đá Thái Lan bắt đầu cuộc 'đại phẫu'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2019 07:22 GMT+7

Sau cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vào ngày 14.6, HLV Sirisak Yodyardthai cùng các trợ lý đã quyết định từ chức sau khi không đạt được mục tiêu như mong muốn.

Trước khi từ chức, HLV Yodyardthai và các trợ lý HLV Choketawee Promrut, Sasa Todic (HLV thủ môn) và Nebojsa Stamenkovic (HLV thể lực) đã báo cáo thành tích King’s Cup 2019, giải đấu mà tuyển Thái Lan đã gây thất vọng với 2 trận thua trước Việt Nam và Ấn Độ (đều tỷ số 0-1) và xếp chót.
Tuyển Thái Lan đang ngày càng sa sút ĐỘC LẬP
Ông Yodyardthai cùng đoàn tùy tùng của mình đảm nhận vai trò dẫn dắt tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019 khi FAT sa thải HLV người Serbia Milovan Rajevac sau thất bại sốc 1-4 trước Ấn Độ tại trận mở màn vòng bảng. Kể từ đó đến nay, dù đã có những trận đấu tốt như giúp “Voi chiến” vào vòng 16 đội Asian Cup và sau đó đánh bại chủ nhà Trung Quốc 1-0 tại China Cup, nhưng nhà cầm quân 50 tuổi này đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà.
“Hôm nay tôi đến để bàn giao công việc và tóm tắt tất cả mọi thứ cho chủ tịch liên đoàn. Thật ra, tôi đã có quyết định từ Buriram rằng khi công việc không đạt được mục tiêu, tôi phải rời vai trò HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Bây giờ, tôi phải tập trung vào việc nghiên cứu chương trình huấn luyện để được cấp phép tại Nhật Bản trước nhằm chuẩn bị cho các công tác phát triển bóng đá nước nhà”, trang web của FAT dẫn tuyên bố của HLV Yodyardthai.
Chiến lược gia 50 tuổi này cho biết thêm dù sẽ không còn làm ở vai trò HLV trưởng hay trợ lý tuyển quốc gia nhưng ông vẫn hợp tác với liên đoàn. “Tôi tự hào đã phục vụ cho quốc gia, nhưng đã làm người hâm mộ Thái Lan thất vọng. Tôi không thể đưa đội bóng giành chức vô địch King’s Cup 2019. Tôi hy vọng tuyển Thái Lan sẽ phát triển và luôn hướng về phía trước”, HLV Yodyardthai nói thêm.
Nói về tình hình của tuyển Thái Lan, ông Yodyardthai nhấn mạnh: “Đội bóng vẫn phải hướng đến từ nguồn phát triển của cầu thủ Thái Lan, để HLV có nhiều sự lựa chọn nhất và tiến lên. Tôi mong muốn tất cả người hâm mộ vẫn cổ vũ, và ủng hộ hơn nữa nhưng tuyển thủ và ban huấn luyện trong tương lai. Tôi không có đề xuất gì thêm”. HLV Yotkhakthai nói.
HLV tuyển U.23 Thái Lan cũng ra đi sau thành tích không tốt ĐỘC LẬP
Sau sự ra đi của HLV Yodyardthai, FAT bắt đầu cuộc tìm kiếm nhà cầm quân mới cho tuyển quốc gia. Trước đó, truyền thông Thái Lan cho biết 2 cựu danh thủ Kiatisak và Totchtawan Sripan đang được cho là trong tầm ngắm của FAT để dẫn dắt “Voi chiến” chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh vào tháng 9.
Động thái trên cũng được xem là bước đầu cuộc “đại phẫu” của FAT sau khi các tuyển quốc gia sa sút nghiêm trọng và nhận nhiều chỉ trích dữ dội từ dư luận trong những năm gần đây. Trước đó, hôm 13.6, FAT cũng đã chấp thuận đơn từ chức của HLV tuyển U.23 là Alexander Gama, người cùng vừa ký hợp đồng dẫn dắt CLB Muang Thong United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.