HLV tuyển Thụy Điển đánh giá Ibrahimovic cao hơn Ronaldo

15/11/2013 08:44 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu lượt đi vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014, HLV tuyển Thụy Điển Erik Hamren nhận định rằng học trò Zlatan Ibrahimovic đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, hơn hẳn so với Cristiano Ronaldo.

(TNO) Trước trận đấu lượt đi vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014, HLV tuyển Thụy Điển Erik Hamren nhận định rằng học trò Zlatan Ibrahimovic đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, hơn hẳn so với Cristiano Ronaldo.

>> Ibrahimovic: Thụy Điển xứng đáng dự World Cup
>> Xuất hiện tem có hình Ibrahimovic
>> Ibrahimovic: Brazil 2014 sẽ rất buồn khi không có Ronaldo

HLV tuyển Thụy Điển đánh giá Ibrahimovic cao hơn Ronaldo
Cuộc đối đầu giữa Ibrahimovic (phải) và Ronaldo có thể quyết định kết quả trận đấu giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng mai, Thụy Điển sẽ gặp Bồ Đào Nha tại Lisbon trong trận lượt đi play-off tranh vé dự World Cup 2014. Hai trận đấu này có kết quả như thế nào đi chăng nữa thì tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau, cũng có một trong hai ngôi sao là Ronaldo hoặc Ibrahimovic vắng mặt.

Trước trận đấu này, cả Ronaldo lẫn Ibrahimovic đều có được phong độ rất tốt. Cả hai đã ghi hattrick cho Real Madrid và PSG hồi cuối tuần qua. Hiện Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 16 bàn trong khi Ibrahmovic là người ghi bàn nhiều thứ 3 tại Ligue 1 khi có 8 pha lập công.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Erik Hamren của tuyển Thụy Điển đã đưa ra nhận xét về cả hai cầu thủ trên. “Với tôi, Zlatan là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, là đội trưởng của tuyển Thụy Điển.

Trận đấu sắp tới sẽ là cuộc chiến giữa hai ngôi sao là Zlatan và Ronaldo. Nếu được sự trợ giúp tốt từ đồng đội, Zlatan sẽ trở thành người quyết định kết quả của trận đấu. Dĩ nhiên, Ronaldo đang có phong độ tốt nhưng Zlatan cũng thường xuyên ghi bàn trong thời gian gần đây”, Reuters dẫn lời ông Hamren.

HLV Paulo Bento của tuyển Bồ Đào Nha
HLV Bento cho biết ông sẽ bị sốc nếu Ronaldo không giành được Quả bóng vàng FIFA - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Paulo Bento của tuyển Bồ Đào Nha thì lại có góc nhìn khác. Ông cho rằng trận đấu sắp tới không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai siêu sao nói trên.

“Đó sẽ là trận đấu giữa hai đội bóng đang nỗ lực để giành quyền dự World Cup. Chúng tôi sẽ cố gắng chiếm ưu thế trước Thụy Điển, một đội bóng được tổ chức tốt. Trận lượt đi này rất quan trọng nên chúng tôi cần phải có được một kết quả khả quan”, ông Bento phát biểu.

Màn trình diễn của Ronaldo và Ibrahimovic trong hai trận play-off sắp tới nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay. HLV Bento cho rằng ông sẽ bị sốc nếu Ronaldo không giành chiến thắng.

“Sự lựa chọn của tôi là Ronaldo. Anh ấy đã thể hiện một phong độ tuyệt vời trong suốt năm qua. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã sẵn sàng để giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay. Sẽ là không công bằng nếu như Ronaldo không chiến thắng”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.