HLV tuyển U.23 Thái Lan đau đầu vì chiếc thẻ đỏ trong trận thua U.23 Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/04/2019 08:22 GMT+7

HLV Alexander Gama của tuyển U.23 Thái Lan đang thực sự đau đầu tìm phương án mới trong chiến thuật ở VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới, khi tiền đạo chủ lực Supachai Jaided bị treo giò 2 trận do hành vi đánh nguội trung vệ Đình Trọng trong trận thua đậm U.23 VN 0-4 hồi cuối tháng trước.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa thông báo với truyền thông địa phương về việc không thể sử dụng King’s Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (bằng cách gọi Supachai lên tuyển quốc gia) để mãn án treo giò cho chân sút 20 tuổi tại VCK Giải vô địch U.23 châu Á mà nước này đăng cai diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020.
Vì vậy, theo tờ Siam Sports, sự thiếu vắng một Supachai tốc độ và mạnh mẽ khiến HLV Gama rất lo lắng do buộc phải tìm cách khắc phục tổn thất này bằng việc tính toán chiến thuật mới để phù hợp.
Supachai tỏ ra hối hận sau khi bị thẻ đỏ trong trận U.23 Thái Lan thua đậm U.23 VN ĐỘC LẬP
“Supachai là một cầu thủ chủ chốt và được xem như trái tim trong lối chơi của đội bóng. Sự vắng mặt của anh ấy trong 2 trận đấu dĩ nhiên có ảnh hưởng không nhỏ. Bởi với tốc độ và kinh nghiệm trong giải Thai League và AFC Champions League, anh ấy có thể giúp đội rất nhiều”, HLV Gama nói.
Nhà cầm quân người Brazil này cho biết thêm: “Tôi đang cố gắng tìm một giải pháp để điều chỉnh các hình thức khác nhau để giúp đội mạnh mẽ và hoàn hảo. Chúng tôi đang cố gắng xem xét phương án để thay đổi lối chơi vào thời điểm này, trong đó, Korrawit Tasa hay Suphanat Mueanta có thể sẽ bù đắp phần nào (cho sự thiếu vắng của Supachai)”.
Thật vậy, theo nhận định của báo giới Thái Lan, án phạt của Supachai sẽ gây xáo trộn về chiến thuật không nhỏ khi tuyển U.23 nước này đang trong quá trình chuẩn bị cho những mục tiêu lớn sắp tới. Ngoài việc phải bảo vệ ngôi vô địch môn bóng đá nam ở SEA Games 30 (diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines), thầy trò của HLV Gama còn phải đặt quyết tâm cao để đoạt 1 trong 3 suất dự Olympic 2020 tại VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới trên sân nhà.
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tuyên bố "bó tay" trong việc lách án cấm cho Supachai CHỤP MÀN HÌNH
Quyết tâm của “Voi chiến” U.23 Thái Lan càng cao hơn sau thất bại thảm trước U.23 VN với tỷ số 0-4 tại lượt trận cuối bảng K vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á vừa qua. Bởi, thất bại này cùng với việc chiếc thẻ đỏ của Supachai thực sự là cú sốc về danh tiếng đối với bóng đá Thái Lan vốn luôn đứng đầu Đông Nam Á. Vì thế mà người hâm mộ Thái Lan đang đặt nhiều kỳ vọng U.23 quốc gia sẽ tìm lại vị thế ở môn bóng đá nam SEA Games năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.