HLV tuyển U.23 Thái Lan đưa ra lịch trình 'nặng ký' để lấy lại vị thế

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/04/2019 09:42 GMT+7

Sau thất bại đậm 0-4 trước U.23 Việt Nam (VN) tại vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á, HLV Alexander Gama của tuyển U.23 Thái Lan vừa bày tỏ việc muốn có thành phần mạnh nhất trong đợt triệu tập sắp tới để rèn quân cho những trận đánh lớn: bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 2019 và giành 1 trong 3 chiếc vé dự Olympic 2020.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã đồng ý cho nhà cầm quân người Brazil được triệu tập tuyển U.23 trong dịp đội tuyển quốc gia tranh tài ở King’s Cup 2019 trên sân nhà từ ngày 5 - 8.6.
Theo tờ Siam Sports, HLV Gama tiết lộ rằng sẽ bằng mọi giá tận dụng 15 ngày nghỉ triệu tập đầy đủ các tài năng trẻ cho tuyển U.23 để tập luyện, phổ biến sơ đồ chiến thuật và đá những trận khởi động.
Các tuyển trẻ Thái Lan (áo xanh) lép vé so với các tuyển trẻ VN trong thời gian gần đây ĐỘC LẬP
Theo nhận định của báo giới địa phương, ông Gama tỏ ra đầy quyết tâm và có một lịch trình “nặng ký” để giúp bóng đá trẻ Thái Lan lấy lại vị thế sau khi chứng kiến những “Voi chiến” trẻ liên tiếp bị các tuyển trẻ VN vượt mặt.
Vì vậy, nhà cầm quân này đã đưa ra một kế hoạch cụ thể nhằm giúp các tuyển thủ U.23 được cọ xát, xuyên suốt chiến thuật để lấy lại ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á ở SEA Games 2019 mà Philippines đăng cai từ ngày 30.11 - 11.12.
HLV Gama cho hay, ông cần phải có đội hình mạnh nhất trong đợt triệu tập sắp tới để đá một số trận giao hữu với các đội bóng Trung Đông, hoặc Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo nhà cầm quân này, việc gặp những đội bóng mạnh sẽ giúp đội bóng rà soát hữu hiệu nhất lối chơi, trong khi các tuyển thủ U.23 sẽ được làm quen với việc đụng độ các đối thủ mạnh.
Tờ Siam Sports dẫn lời HLV Gama hôm 15.4 cho biết thêm, trong trường hợp không thể thiết lập các trận giao hữu với các đội bóng mạnh, “Voi chiến” U.23 sẽ đá giao hữu với các CLB hàng đầu Thái Lan hoặc nước ngoài để làm nóng trong 2 đến 3 trận. Hơn nữa, tuyển U.23 Thái Lan cần phải làm quen với sơ đồ chiến thuật phù hợp khi SEA Games năm nay sửa đội độ tuổi môn bóng đá nam thành U.22 + 2. 
Liên tiếp vượt qua người Thái, bóng đá VN tự tin hướng đến ngôi vô địch SEA Games 2019 ĐỘC LẬP
HLV của tuyển U.23 Thái Lan trước đó đã chịu một áp lực rất lớn sau khi thất bại muối mặt 0-4 trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á.
Mặc dù đã có suất dự giải này với tư cách chủ nhà và HLV Gama nhận sai lầm về mình, nhưng thất bại trên càng thúc đẩy sự quyết tâm của bóng đá Thái Lan phải nhìn lại mình để hướng đến mục tiêu giành lại vị thế số 1 của bóng đá Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.