HLV Unai Emery: ‘Arsenal mới vào chung kết, chưa vô địch Europa League’

Giang Lao
Giang Lao
10/05/2019 11:34 GMT+7

Chiến lược gia người Tây Ban Nha của “Pháo thủ”, ông Unai Emery cảnh tỉnh các cầu thủ của mình đừng có vội mừng như thể đã vô địch Europa League, sau khi vượt qua Valencia tổng tỷ số thắng sau hai lượt là 7-3 để vào chung kết gặp Chelsea.

Ở trận bán kết lượt về rạng sáng ngày 10.5, Arsenal thắng tiếp Valencia 4-2 ngay sân khách nhờ cú hat-trick của Aubameyang và 1 bàn của Lacazette ghi, sau trận lượt đi ở sân nhà đã thắng 3-1.
Chiến thắng vượt trội này cùng tài thao lược được xem là cực kỳ dày dạn của HLV Emery tại đấu trường Europa League, khi từng 3 lần vô địch trước đây cùng CLB Sevilla (các năm 2014, 2015 và 2016), khiến nhiều cầu thủ, giới CĐV Arsenal và báo chí Anh tin rằng “Pháo thủ” sẽ vô địch dù đối thủ ở trận chung kết là kình địch Chelsea cùng thành phố London.
Ông Emery cũng được báo chí châu Âu gọi là “Ngài Europa League” vì có đến 19 chiến thắng gần đây tại các vòng đấu knock-out ở Europa League (bao gồm cả các trận chung kết), kể từ sau khi cùng CLB Valencia bị loại ở bán kết mùa 2011-2012.
Chính vì vậy, cùng với quyết tâm rất lớn phải vô địch Europa League mùa này hơn hẳn so với Chelsea, thì mới có suất dự Champions League mùa tới. Nên báo chí Anh rất tin khả năng Arsenal vô địch cao hơn Chelsea, vốn đã chắc vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh dự Champions League mùa tới.
Một lẽ nữa, CĐV Anh muốn Arsenal vô địch là vì nếu Arsenal xếp ngoài vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh và vô địch Europa League mùa này, thì mùa tới có tới 5 đại diện CLB Anh tại Champions League.
Nhiều CĐV Arsenal và báo chí Anh tin Arsenal sẽ vô địch Europa League, nhưng HLV Emery phải cảnh tỉnh vì trận chung kết chưa diễn ra AFP
Tuy nhiên, theo HLV Emery: “Tất cả đều chỉ có thể. Vì danh hiệu vô địch Europa League đều là ước muốn của cả Arsenal và Chelsea. Chúng tôi vẫn chưa thành công gì cả, Arsenal chỉ mới vào chung kết và mục tiêu vẫn còn trước mắt.
Đó sẽ là một trận chung kết đầy khó khăn. Không thể vội mừng. Chúng tôi có thể vui với thành tích vào chung kết, nhưng sau đó thì phải tập trung mọi thứ cho trận then chốt nhất”.
Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri của Chelsea cũng cho rằng: “Chelsea tuy đã chắc tốp 4 Ngoại hạng Anh, nhưng chúng tôi xứng đáng có một danh hiệu ở mùa này. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có được danh hiệu sau mùa giải gặp không ít khó khăn, nhưng hy vọng sẽ khép lại một cách mỹ mãn”.
Trận chung kết Europa League mùa này giữa Chelsea và Arsenal diễn ra trên sân Olympic ở TP.Baku, Azerbaijan lúc 18 giờ (giờ VN), ngày 29.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.