HLV Valverde: 'Thật đau đớn và khủng khiếp! Barcelona chỉ biết tự trách mình'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2019 08:17 GMT+7

HLV Ernesto Valverde vẫn chưa hết sốc khi thừa nhận Barcelona chỉ tự trách mình sau sự sụp đổ 'khủng khiếp' thua 0-4 ở trận lượt về bán kết Champions League trên sân Liverpool diễn ra rạng sáng nay (8.5, giờ VN).

Barcelona đã bị “thổi bay” trong một đêm khủng khiếp tại Anfield khi lần lượt Divock Origi và Georginio Wijnaldum lập cú đúp giúp Liverpool giành trận thắng đậm 4-0 để lọt vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 (Barcelona thắng 3-0 ở lượt đi). Với chiến thắng này, Liverpool trở thành đội thứ ba trong lịch sử các Cúp châu Âu lật ngược thế cờ khi bị dẫn với cách biệt lớn ở trận lượt đi. Còn với HLV Valverde, thất bại sốc trên sân Anfield thực sự khó nuốt trôi khi đây là mùa giải thứ hai Barcelona bị loại trong tâm thế “đau đớn”.
Messi thẩn thờ sau sự sụp đổ của Barcelona tại Anfield AFP
HLV Valverde thừa nhận các học trò của ông không thể bắt kịp với cường độ của Liverpool và mất bình tĩnh sau khi “Quỷ đỏ” ghi 2 bàn liên tiếp trong hiệp 2 để san bằng tỷ số sau 2 lượt trận. “Chúng tôi đã mất kiểm soát sau hai bàn thắng đến quá nhanh ở hiệp 2 (Wijnaldum ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 54 và 56). Chúng tôi đã không thể bảo toàn được lợi thế về điểm số và họ đã vượt qua chúng tôi”, HLV Valverde nói trong nỗi thất vọng khó tả.
Nhà cầm quân 55 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm: “Đó là một kết quả khủng khiếp cho người hâm mộ và cho chính chúng tôi. Nó thực sự, thực sự không may, nhưng đáng khen ngợi cho Liverpool. Họ khởi đầu quá tốt, và họ ghim chúng tôi lại. Sau bàn mở tỷ số, chúng tôi đã phản ứng tốt sau đó. Chúng tôi đã kiểm soát mọi thứ một chút trong nửa cuối hiệp một. Chúng tôi có một số cơ hội ghi bàn. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng mọi thứ đã kết thúc với bàn thắng thứ tư. Đội bóng bất lực”.
Thật vậy, sự sụp đổ ở Anfield được báo giới Tây Ban Nha ví như “một sự sỉ nhục” đối với “ông lớn” của bóng đá Tây Ban Nha khi đây là mùa giải thứ hai liên tiếp ở Champions League Barca phải nếm trải thất bại cay đắng và bạc nhược đến vậy. Ở mùa giải trước, đội chủ sân Nou Camp cũng đã đánh bại AS Roma 4-1 ở lượt đi trên sân nhà nhưng sau đó bị loại trong nỗi thất vọng ê chề bằng luật bàn thắng sân đối phương với trận thua 0-3 tại Ý trong trận lượt về.
Nỗi thất vọng ê chề của CĐV Barcelona AFP
Valverde vừa mới đưa Barcelona tới danh hiệu vô địch La Liga, nhưng cú sốc Anfield được cho là sẽ làm lung lay chiếc ghế của ông Nou Camp. “Tôi không biết nó sẽ ảnh hưởng đến tôi như thế nào, là huấn luyện viên, tôi phải chịu trách nhiệm cho thất bại này”, HLV Valverde thổ lộ. Nhà cầm quân này “mếu máo” nói thêm: “Thật đau khổ cho chúng tôi, đặc biệt là đối với người người hâm mộ của đội bóng, vì đó là năm thứ hai họ phải chứng kiến những sự tệ hại như thế. Họ sẽ đau khổ. Bạn phải trải qua sự luyến tiếc và tự vực dậy bởi không còn bao lâu nữa mùa giải sẽ kết thúc. Chúng tôi vẫn còn trận chung kết Cúp Nhà vua (với Valencia) để chiến đấu và hy vọng sẽ kết thúc mùa giải ở mức cao sau đó. Nhưng tại thời điểm này thì thật tồi tệ”.
Niềm vui tột độ của Liverpool sau cuộc ngược dòng ngoạn mục AFP
Thật vậy, việc bị Liverpool “đá văng” khỏi Champions League theo cách khó chấp nhận khiến đội bóng xứ Catalan một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch Champions League kể từ năm 2015. Tiền vệ Sergio Busquets của Barcelona đã thay mặt đồng đội nói lời xin lỗi vì một trong những kết quả đáng xấu hổ nhất trong lịch sử của họ: “Tôi xin lỗi người hâm mộ bởi vì sau cú sốc ở Rome, nó lại xảy ra, rất khó để rơi vào tình thế như vậy với kết quả tốt ở lượt đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.