HLV Van Gaal cần 'đại tu' hàng công M.U

27/05/2015 12:05 GMT+7

(TNO) Sau khi giúp Manchester United (M.U) giành vị trí trong top 4 Premier League, giờ là lúc HLV Louis Van Gaal cần phải nhìn lại những vấn đề của đội chủ sân Old Trafford.

(TNO) Sau khi giúp Manchester United (M.U) giành vị trí trong top 4 Premier League, giờ là lúc HLV Louis Van Gaal cần phải nhìn lại những vấn đề của đội chủ sân Old Trafford.
M.U đã giành quyền dự Champions League mùa tới - Ảnh: AFP
HLV Van Gaal đã hoàn thành mục tiêu trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U, đó là giúp "Quỷ đỏ" trở lại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ông có thể hài lòng, bởi trong đội hình M.U vẫn còn tồn tại rất nhiều điểm yếu.
Bên cạnh nỗi lo ở hàng thủ với việc thủ môn David De Gea có thể chuyển sang Real Madrid bất cứ lúc nào, mối bận tâm của HLV Van Gaal còn là hàng công.
Rooney (giữa) là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho M.U mùa này - Ảnh: AFP
Trong mùa giải vừa qua, M.U chỉ ghi được 62 bàn tại Premier League. Thành tích này thậm chí còn ít hơn 2 bàn so với thành tích ở mùa trước đó khi đội chủ sân Old Trafford được dẫn dắt bởi David Moyes. 62 bàn là thành tích kém thứ 2 trong lịch sử M.U, đứng sau mùa giải 2004-2005 (58 bàn).
Wayne Rooney là chân sút số 1 của M.U mùa này khi anh ghi được 12 bàn tại Premier League và 14 bàn trên mọi mặt trận. Đây cũng là lần đầu tiên trong vòng 33 năm, tiền đạo ghi nhiều bàn nhất của M.U có số bàn thắng ít như vậy. Năm 1982, người ghi nhiều bàn nhất cho "Quỷ đỏ" khi đó là Frank Stapleton có thành tích là 13 bàn.
Thành tích 12 bàn của Rooney tại Premier League chỉ bằng với Graziano Pelle của Southampton nhưng thấp hơn một loạt chân sút ngang tầm của anh tại Man City, Chelsea, Arsenal như Sergio Aguero, Diego Costa, Alexis Sanchez hay Olivier Giroud.
Van Persie (phải) đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp - Ảnh: AFP
Không ai có thể trách Rooney với thành tích ghi bàn như vậy. Bởi trong mùa giải vừa qua, chân sút này được điều xuống thi đấu ở hàng tiền vệ trong nhiều trận đấu.
Trong khi đó, Robin Van Persie không còn giữ được phong độ như trước và khá thường xuyên bị chấn thương. Còn bản hợp đồng cho mượn đắt giá Radamel Falcao thì gây thất vọng não nề.
HLV Van Gaal sẽ phải tìm một chân sút đẳng cấp và đáng tin cho M.U - Ảnh: AFP
Bản thân HLV Van Gaal cũng biết điều này. Ông nói trên kênh MUTV: "Sau mùa giải này, có lẽ ban lãnh đạo sẽ nói với tôi rằng: "Đã đến lúc cạnh tranh chức vô địch". Tôi cho rằng đó là một thử thách hấp dẫn. Tuy nhiên, việc đội bóng có thành công hay không phụ thuộc vào việc chúng tôi có mua được cầu thủ giỏi hay không và sự cân bằng trong đội hình. Mỗi vị trí, tôi cần có 2 cầu thủ giỏi.
Dĩ nhiên là tôi muốn giành chức vô địch. Ban lãnh đạo cũng sẽ chi tiền để tăng cường lực lượng. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng một đội bóng vô địch".
Với việc Van Persie đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và Falcao đã trở lại AS Monaco, chắc chắn HLV Van Gaal sẽ phải tìm kiếm một chân sút đẳng cấp và đáng tin cậy cho M.U trong kỳ chuyển nhượng tới. Hãy chờ xem gương mặt nào sẽ cập bến Old Trafford trong mùa hè này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.