HLV Van Gaal: Huấn luyện M.U là công việc khó nhất của tôi

26/09/2014 08:01 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal thừa nhận rằng việc dẫn dắt Manchester United (M.U) là công việc khó khăn nhất cho đến thời điểm này trong sự nghiệp của ông.

(TNO) HLV Louis Van Gaal thừa nhận rằng việc dẫn dắt Manchester United (M.U) là công việc khó khăn nhất cho đến thời điểm này trong sự nghiệp của ông.

>> Cầu thủ M.U văng tục khi HLV Van Gaal thay Di Maria
>> M.U thua, Van Gaal không trách trọng tài, chỉ trách đội bóng
>> HLV Van Gaal: Chỉ có Rooney chắc suất đá chính ở M.U

HLV Van Gaal: Huấn luyện M.U là công việc khó nhất của tôi-1
HLV Van Gaal vẫn chưa thể giúp M.U khởi sắc - Ảnh: Reuters

Van Gaal là một trong những HLV có bộ sưu tập thành tích đồ sộ nhất tại châu Âu. Trong sự nghiệp của mình, nhà cầm quân 63 tuổi đã giành chức vô địch tại các giải Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức cùng các danh hiệu tại châu Âu.

Tuy nhiên, khi đến làm việc tại M.U, HLV Van Gaal đã gặp rất nhiều khó khăn. Cho đến thời điểm này, đội bóng chủ sân Old Trafford mới chỉ có 5 điểm sau 5 trận tại Premier League, dù rằng ban lãnh đạo đã chi ra hơn 160 triệu bảng để tăng cường lực lượng.

Hồi cuối tuần trước, M.U đã để Leicester chọc thủng lưới 4 lần trong vòng 30 phút cuối trận và nhận thất bại 3-5. Không chỉ thua trận, “Quỷ đỏ” còn thiệt quân khi trung vệ Jonny Evans bị chấn thương và Tyler Blackett nhận thẻ đỏ.

HLV Van Gaal: Huấn luyện M.U là công việc khó nhất của tôi
Chấn thương của Evans là khá nặng - Ảnh: AFP

Ngoài ra, trong buổi tập hôm 24.9 vừa qua, Chris Smalling cũng đã bị chấn thương. Vào cuối tuần này, M.U sẽ tiếp đón West Ham trong hoàn cảnh chỉ còn 1 trung vệ đủ điều kiện thi đấu. Đó sẽ là một thách thức không nhỏ với HLV Van Gaal.

“Thật sự là cho đến thời điểm này, công việc ở M.U là khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Là một HLV, bạn sẽ biết trước những khó khăn khi dẫn dắt một đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể biết trước khó khăn sẽ đến vào thời điểm nào”, Reuters dẫn lời HLV Van Gaal.

Nhà cầm quân này cũng thừa nhận M.U đang lâm vào hoàn cảnh cuộc khủng hoảng ở hàng thủ: “Có đến 3 trung vệ không thể thi đấu. Tôi không biết bao lâu họ có thể trở lại thi đấu. Chấn thương của Evans khá phức tạp. Smalling cũng không thể tập vì vết đau ở chân”.


M.U đang gặp khó khăn về nhiều mặt - Ảnh: Reuters

Theo Eurosport, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ sử dụng cầu thủ 19 tuổi Paddy McNair, một sản phẩm của lò đào tạo M.U trong trận đấu sắp tới.

Dù vậy, ông Van Gaal vẫn khá tự tin khi cho rằng M.U vẫn có khả năng kết thúc mùa giải trong top 3, theo như yêu cầu của ban lãnh đạo đội bóng.

“Chúng tôi vẫn có thể hoàn thành mục tiêu của mùa giải này. Đáng lý ra chúng tôi đã giành chiến thắng trong trận đấu hồi cuối tuần trước. Nếu có được 3 điểm trong trận đấu đó, tình thế chắc chắn đã khác đi rất nhiều. Dù vậy, mùa giải vẫn còn dài và hiện là quá sớm để kết luận bất cứ điều gì”, ông Van Gaal nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.