HLV Van Gaal không hài lòng với chuyến du đấu của M.U

23/07/2014 20:08 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal cho rằng cơ hội thành công trong mùa giải mới của Manchester United (M.U) sẽ bị giảm đi khi họ tốn quá nhiều sức lực cho chuyến du đấu khắp nước Mỹ.

(TNO) HLV Louis Van Gaal cho rằng cơ hội thành công trong mùa giải mới của Manchester United (M.U) sẽ bị giảm đi khi họ tốn quá nhiều sức lực cho chuyến du đấu khắp nước Mỹ.

>> HLV Van Gaal sẽ được tự do mua sắm cho M.U
>> Van Gaal tái thiết M.U
>> Trang sử mới tại M.U và Barcelona


HLV Van Gaal bày tỏ sự không hài lòng trong cuộc họp báo - Ảnh: Reuters

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Van Gaal và các học trò đang có chuyến tập huấn và du đấu tại Mỹ. Chuyến đi này đã được lên kế hoạch từ trước khi đội chủ sân ký hợp đồng với nhà cầm quân người Hà Lan.

Vào sáng mai (24.7, giờ VN), M.U sẽ cho trận đấu giao hữu với Los Angeles Galaxy tại sân Pasadena Rose Bowl ở California. Đó sẽ là trận đấu đầu tiên của giải đấu giao hữu International Champions Cup kéo dài trong hơn 2 tuần.

Nếu vào đến chung kết giải đấu này, M.U sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng hơn 21.000 km. Theo đó, sau trận đấu với Los Angeles Galaxy, M.U sẽ đến Denver, Washington DC rồi Detroit. Tiếp đó, nếu đứng đầu bảng đấu gồm có AS Roma, Real Madrid và Inter Milan, thầy trò Van Gaal sẽ phải ngồi máy bay trong 3 giờ để đến Miami.

Không chỉ vậy, giữa các trận đấu, những ngôi sao phải xuất hiện trong các sự kiện do nhà tài trợ tổ chức cũng như trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình của các đội chủ nhà.

Rõ ràng, những điều này khiến HLV Van Gaal không thể hài lòng. Nhà cầm quân người Hà Lan đã có phản ứng trong buổi họp báo trước trận đấu với Los Angeles Galaxy.


HLV Van Gaal cùng các học trò sẽ phải di chuyển khắp nước Mỹ - Ảnh: AFP

Khi được hỏi rằng liệu yếu tố thương mại có ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới hay không, HLV Van Gaal đã trả lời: “Tôi nghĩ là có. Chúng tôi phải chuẩn bị trong điều kiện xen lẫn là rất nhiều sự kiện thương mại dành cho các cầu thủ.

Chúng tôi cũng phải di chuyển rất nhiều. Các cầu thủ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự sai lệch múi giờ. Đó không phải là điều tích cực cho quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, chuyến đi này đã được lên lịch từ trước. Vì thế tôi chúng tôi phải thích nghi và sẽ thích nghi với những điều kiện này”.

Với việc trở thành người dẫn dắt M.U, một trong những đội bóng giàu nhất thế giới đã khiến cho HLV Van Gaal chịu áp lực không nhỏ, và ông hiểu rõ điều này.

“Trong những ngày qua, tôi đã hiểu được tầm quan trọng của đội bóng. Tôi cũng biết được tầm quan trọng của các nhà tài trợ. Tôi sẽ phải thích nghi với vấn đề này khi chuẩn bị cho đội bóng. Đó chắc chắn không phải là điều đơn giản”, Eurosport dẫn lời chiến lược gia vừa đưa tuyển Hà Lan giành hạng 3 World Cup 2014.

Trong những năm qua, M.U luôn tìm cách mở rộng thị trường và họ không ngại di chuyển nhiều. Hồi năm ngoái, các cầu thủ M.U đã phải trải qua quãng đường hơn 37.000 km để đến Úc, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.