HLV Van Gaal: Kỷ nguyên mới đã bắt đầu với M.U!

15/09/2014 05:48 GMT+7

* Di Maria: Chúng tôi không ăn may!(TNO) Cuối cùng Manchester United (M.U) cũng đã có chiến thắng đầu tiên sau 4 vòng đấu. Hân hoan trong lần đầu tiên giành trọn 3 điểm, chiếc lược gia người Hà Lan Louis Van Gaal khẳng định 'Quỷ đỏ thành Manchester' đã bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới.

* Di Maria: Chúng tôi không ăn may!

(TNO) Cuối cùng Manchester United (M.U) cũng đã có chiến thắng đầu tiên sau 4 vòng đấu. Hân hoan trong lần đầu tiên giành trọn 3 điểm, chiếc lược gia người Hà Lan Louis Van Gaal khẳng định 'Quỷ đỏ thành Manchester' đã bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới.

>> Đè bẹp QPR, M.U lấy lại niềm tin
>> M.U cương quyết mua lại Ronaldo cho bằng được
>> Những điều có thể bạn chưa biết về tân binh của M.U Radamel Falcao

 
HLV Louis Van Gaal đã hết lời khen ngợi những nhân tố mới - Ảnh: sportsmail

Trở lại gần 2 tuần sau ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, M.U đã có cuộc lột xác ngoạn mục trên sân nhà Old Trafford. Với sự hiện diện của 4 tân binh trong mùa hè vừa qua, M.U đã dễ dàng đè bẹp QPR với tỷ số 4-0 nhờ các bàn thắng của Di Maria, Herrera, Rooney và Mata.

“Đây là bước khởi đầu rất tốt. Tôi đã nói trước trận đấu là chúng tôi sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới. Từ 1.9, chúng tôi chỉ có 2-3 ngày làm việc cùng nhau. Ở loạt trận quốc tế, một số cầu thủ rơi vào tình trạng mệt mỏi như Falcao. Có 1 số cầu thủ như Rafael do chưa thi đấu trọn vẹn 90 phút nên tôi phải thay đổi. Kết quả rất tuyệt vời nhưng chúng tôi có thể làm tốt hơn thế”, HLV Van Gaal chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng nói thêm: “Điều mà chúng tôi cải thiện được ở trận đấu này là khả năng kiểm soát bóng. Chúng tôi cũng tạo ra được nhiều cơ hội nhưng sau đó lại không thể ghi bàn. Nhưng không sao, tôi rất vui. Tôi vui vì kết quả, vì cách chúng tôi thi đấu và việc không để lọt lưới".

 
Cổ động viên M.U trông đợi vào đội hình như "Dãi ngân hà" của M.U dưới thời Louis Van Gaal - Ảnh: Reuters

Cũng trong buổi họp báo sau trận, HLV Van Gaal đã nhắc lại giai đoạn khởi đầu khó khăn của mình ở Bayern Munich đầu mùa giải 2009-2010. Khi ấy, ông cần tới 4 trận đấu mới tìm được chiến thắng đầu tiên (3-0 trước Wolfsburg).

Đặc biệt, chiến thắng đến với HLV Van Gaal ngay sau khi ông chiêu mộ Robben và ở mùa giải đó, Bayern Munich đã đăng quang Bundesliga.

Với 3 điểm có được từ chiến thắng trước QPR, M.U tạm leo lên vị trí thứ 9 với 5 điểm, đứng ngay dưới Arsenal và Liverpool, những đội đã có 6 điểm sau 4 vòng đấu.

Di Maria: Chúng tôi không ăn may!

Tối qua, Di Maria đã mở đầu chiến thắng 4-0 của Quỷ đỏ trước QPR với cú sút phạt từ cự ly hơn 30 m chếch về cánh phải. Đây là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Argentina cho M.U, tuy vậy, nhiều người cho rằng Di Maria đã gặp may ở tình huống này.

 


Niềm vui của Di Maria sau khi ghi một bàn thắng đẳng cấp vào lưới QPR - Ảnh: Reuters

“Tôi rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng đầu tiên ngay tại sân nhà. Chúng tôi đã tập tình huống đó trong mọi buổi tập và tôi luôn là người thực hiện nó, vì vậy, nó không có gì ngạc nhiên với tôi", Di Maria phát biểu.

Không chỉ ghi bàn mở tỉ số, Di Maria còn là linh hồn trong các đợt tấn công sau đó của Quỷ đỏ. Anh góp phần giúp Herrera ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha chạy nước rút từ sân nhà, trước khi tạo điều kiện cho Juan Mata ấn định chiến thắng 4-0 trong hiệp 2.

 
Đồ họa: ST

 Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.