HLV Van Gaal 'lật bài ngửa' với Real Madrid và De Gea

09/08/2015 15:15 GMT+7

(TNO) Hoặc Real Madrid trả đủ 35 triệu bảng theo yêu cầu, hoặc De Gea sẽ tiếp tục bị đày ải trên ghế dự bị cho tới khi anh ta chịu toàn tâm toàn ý cho Manchester United (M.U), HLV Louis Van Gaal khẳng định với Sport Mail .

(TNO) Hoặc Real Madrid trả đủ 35 triệu bảng theo yêu cầu, hoặc De Gea sẽ tiếp tục bị đày ải trên ghế dự bị cho tới khi anh ta chịu toàn tâm toàn ý cho Manchester United (M.U), HLV Louis Van Gaal khẳng định với Sport Mail.

De Gea (giữa) đã phải lên khán đái ngồi trong trận khai mạc Premier League - Ảnh: AFP

Ông Van Gaal đã có động thái “ngửa bài” với thủ môn David De Gea và đối tác Real Madrid ngay sau khi M.U có trận mở màn với Tottenham tại Premier League hôm thứ bảy 8.8.

Theo đó, HLV người Hà Lan tuyên bố sẽ để cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi nếu Real trả đúng 35 triệu bảng.

 “Chúng tôi đã phải trả rất nhiều tiền để mua cầu thủ chúng tôi muốn, và mong điều tương tự xảy ra khi chúng tôi phải bán cầu thủ của mình”, ông Van Gaal nói.

Trước đó phía Real Madrid đã theo đuổi De Gea trong cả mùa hè này. Bản thân De Gea cũng bày tỏ nguyện vọng được quay lại Madrid chơi cho Real. Dù vậy, vụ chuyển nhượng đã trì trệ do các bên không thống nhất phí chuyển nhượng.

Theo diễn biến mới nhất, Sport Mail cho rằng Real đã chuẩn bị đặt 25 triệu bảng lên bàn đàm phán “trong tuần này”, nhưng dĩ nhiên nó không đủ thuyết phục M.U.

HLV Van Gaal tỏ ra rất cứng rắn - Ảnh: AFP

“Tất nhiên chúng tôi muốn giữ cậu ấy, nhưng tôi không phải là người quan trọng nhất trong vụ này, mà là bản thân De Gea và đội bóng muốn mua anh ta. Anh ta là cầu thủ chơi tốt nhất của chúng tôi trong 2 hoặc 3 năm qua, nên sẽ không dễ dàng ra đi như vậy”, chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Ở trận thắng Tottenham 1-0 vừa qua, ông Van Gaal đã gạt tên De Gea khỏi danh sách thi đấu và đưa tân binh Sergio Romero vào sân bắt chính. Khi được hỏi liệu De Gea có được đứng trong khung thành một lần nữa hay không, ông Van Gaal khẳng định điều này chỉ xảy ra nếu De Gea toàn tâm toàn ý.

Romero đã hoàn thành tốt vai trò người đóng thế - Ảnh: AFP

Ông nói: “Tất nhiên, vị trí thủ môn cần sự tập trung cao nhất và duy trì suốt 90 phút. Khi bạn ở hoàn cảnh của De Gea, rất khó để thực hiện điều đó. Chúng tôi đã quan sát De Gea bắt các trận gặp Barcelona và Paris Saint-Germain (giao hữu) và thấy đó không phải là một De Gea của năm ngoái. Chính anh ta cũng thấy như thế. Sau ngày 1.9, chúng tôi sẽ xem xét lại trường hợp này”.

Hiện tại, ông Van Gaal cho biết sẽ tiếp tục gạt De Gea khỏi kế hoạch cho đến khi thị trường chuyển nhượng đóng lại. Và nếu Real Madrid không chồng đủ 35 triệu bảng, De Gea kiểu gì cũng phải ở lại M.U thêm 1 năm, theo Sport Mail.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.