HLV Van Gaal: 'Leicester có thể vô địch Premier League'

28/11/2015 07:32 GMT+7

Trước thềm cuộc đối đầu giữa Leicester và Manchester United (M.U), HLV Louis Van Gaal đã đánh giá rất cao đội chủ sân King Power.

Trước thềm cuộc đối đầu giữa Leicester và Manchester United (M.U), HLV Louis Van Gaal đã đánh giá rất cao đội chủ sân King Power.

Leicester đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League - Ảnh: AFP
Vào rạng sáng mai (lúc 0 giờ 30 ngày 29.11), M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân King Power của Leicester. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 14 Premier League khi hai đội đầu bảng đối đầu nhau. Leicester đã gây bất ngờ lớn khi vươn lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh hồi cuối tuần trước trong khi M.U cũng qua mặt Man City và Arsenal để đứng thứ 2.
Đây không phải là lần đầu tiên Leicester và M.U đụng độ nhau khi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Điều tương tự đã từng diễn ra cách đây 15 năm. Dù vậy, Leicester được đánh giá là một hiện tượng thú vị của mùa giải này khi thi đấu rất ổn định với lực lượng không phải là hùng hậu.
HLV Van Gaal cho rằng Leicester có thể vô địch giải Ngoại hạng Anh - Ảnh: AFP
HLV Van Gaal của M.U đánh giá rất cao đội bóng do người đồng nghiệp Claudio Ranieri dẫn dắt. Thậm chí, nhà cầm quân người Hà Lan còn cho rằng Leicester có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này.
"Tôi nghĩ rằng Leicester hoàn toàn có thể trở thành nhà vô địch. Họ có thể cạnh tranh với các đội bóng lớn như M.U trong suốt cuộc đua. Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối thì sẽ khó khăn hơn. Tại Anh, chất lượng đội hình các đội là khá tương đồng. Tất cả các đội bóng đều có tiền để mua cầu thủ. Chính vì vậy, sự khác biệt giữa các đội là không lớn như ở các giải đấu khác", BBC dẫn lời HLV Van Gaal.
Vardy đang có phong độ rất ấn tượng - Ảnh: AFP
Để có thể rời sân King Power với 3 điểm và chiếm ngôi đầu bảng từ đối thủ, hàng thủ M.U cần phải ngăn chặn chân sút Jamie Vardy, người đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Cách đây hơn 3 năm, Vardy vẫn còn đang chơi bóng ở giải đấu cấp thấp của nước Anh nhưng giờ đây anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 13 pha lập công. Hồi cuối tuần trước, chân sút 28 tuổi đã san bằng kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp của Ruud Van Nistelrooy.
"Vardy đã chơi rất xuất sắc ở mùa trước. Khi đối đầu với M.U, anh ấy ghi bàn, mang về quả phạt đền. Giờ thì anh ấy ghi bàn trong 10 trận liên tiếp. Cầu thủ duy nhất tôi biết làm được điều tương tự là Dennis Bergkamp. Thật không dễ gì để ghi bàn trong 10 trận liên tiếp", HLV Van Gaal nhận xét. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.