HLV Van Gaal tiếp tục bị cựu cầu thủ M.U chỉ trích

30/10/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Cựu tiền vệ Paul Scholes một lần nữa chỉ trích mạnh mẽ lối chơi mà HLV Louis Van Gaal đang áp dụng cho Manchester United (M.U).

(TNO) Cựu tiền vệ Paul Scholes một lần nữa chỉ trích mạnh mẽ lối chơi mà HLV Louis Van Gaal đang áp dụng cho Manchester United (M.U).

Scholes cho rằng lối chơi hiện nay của M.U (áo đỏ) quá thiên về phòng thủ - Ảnh: AFP
Trong những trận gần đây, M.U đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi trình diễn một lối chơi thiếu sức sống. Vào rạng sáng qua (29.10, giờ VN), "Quỷ đỏ" đã bị đội bóng đang chơi ở giải Championships là Middlesbrough loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sau những loạt sút luân lưu.
Chứng kiến lối chơi thiếu thuyết phục của đội bóng cũ, cựu tiền vệ Paul Scholes đã lên tiếng chỉ trích HLV Van Gaal khi cho rằng ông đã sai lầm trong việc áp dụng lối chơi phòng thủ cho M.U.
HLV Van Gaal một lần nữa bị chỉ trích - Ảnh: AFP
"Tôi cho rằng lối chơi hiện nay của M.U hoàn toàn khác hẳn so với thời Sir Alex Ferguson. Tôi nghĩ rằng đội bóng được huấn luyện chỉ để phòng thủ. Điều khó nhất trong công tác huấn luyện là tạo sự sáng tạo, ghi bàn và những tình huống có thể phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.
M.U hiện nay là đội bóng mà không đội nào muốn gặp nhưng cũng là đội mà các cầu thủ không muốn thi đấu. Họ quá thiếu sự mạo hiểm và sáng tạo. Dường như Van Gaal không muốn đánh bại đối thủ và ghi bàn. Đây là đội bóng mà nếu còn thi đấu thì tôi có lẽ sẽ chẳng có vị trí", Scholes nói trên BBC.
Scholes ngán ngẩm với lối chơi của đội bóng cũ - Ảnh: AFP
Một đồng đội cũ của Scholes tại M.U là Wayne Rooney hiện đang có phong độ rất kém khi mới chỉ ghi được 2 bàn sau 9 trận tại Premier League. Tuy nhiên, Scholes cho rằng Rooney chỉ là nạn nhân của lối chơi phòng ngự mà HLV Van Gaal đang áp dụng hiện nay.
Rooney thi đấu kém bởi M.U chỉ chơi phòng ngự? - Ảnh: AFP
"Tôi đã xem trận derby thành Manchester và thấy rằng Rooney đã di chuyển rất tốt trong 20 phút đầu. Thế nhưng, dường như không có ai sẵn sàng chuyền bóng cho anh ta. Những tiền đạo từng nổi tiếng trong màu áo M.U trước đây như Ruud van Nistelrooy, Teddy Sheringham hay Andy Cole cũng khó lòng thi đấu tốt với cách chơi hiện nay của đội.
Bởi khi di chuyển vào trong khu vực cấm địa, họ không nhận được bất kỳ đường tạt bóng nào. Các tiền vệ của M.U hiện nay chỉ biết chạy mà thôi. Với lối chơi như vậy, không tiền đạo nào có thể tỏa sáng", Scholes nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.