HLV Van Gaal tiếp tục đặt niềm tin vào Rooney

17/10/2015 14:16 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal tin rằng tiền đạo Wayne Rooney sẽ cải thiện phong độ ghi bàn khi Manchester United (M.U) đến làm khách trên sân Everton vào đêm nay (21 giờ ngày 17.10, giờ VN).

(TNO) HLV Louis Van Gaal tin rằng tiền đạo Wayne Rooney sẽ cải thiện phong độ ghi bàn khi Manchester United (M.U) đến làm khách trên sân Everton vào đêm nay (21 giờ ngày 17.10, giờ VN).

Rooney không ghi bàn trên sân khách trong suốt 11 tháng qua - Ảnh: AFP
Kể từ đầu mùa giải đến nay, phong độ của Rooney trong màu áo M.U không có gì nổi bật. Tính cho đến nay, tiền đạo 29 tuổi mới chỉ ghi được 1 bàn sau 7 trận. Không chỉ vậy, Rooney thường thi đấu dưới sức mỗi khi đối đầu với đội bóng cũ Everton.
Theo thống kê của Sport Mail thì Rooney không ghi được bàn nào trong 6 trận gần nhất đến sân Goodison Park. Không chỉ vậy, lần gần nhất anh ghi bàn khi M.U thi đấu trên sân khách cách đây đã 11 tháng. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn hành quân đến thành Liverpool với hành trang là trận thua 0-3 trước Arsenal ở loạt trận trước.
HLV Van Gaal đặt niềm tin vào Rooney - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, những thống kê đó không làm HLV Van Gaal lo lắng. Ông tin rằng Rooney sẽ cải thiện tình hình trong trận đấu sắp tới. Tiền đạo này đã bình phục chấn thương sau khi được nghỉ trong 2 trận đấu cuối ở vòng loại EURO 2016 của tuyển Anh.
"Tất nhiên là tôi biết thống kê thành tích của Rooney khi đối đầu với Everton. Tuy nhiên, thành tích đó chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian. Rooney sẽ nhanh chóng cải thiện phong độ của mình. Tôi là một HLV có khả năng phân tích đối thủ và tôi sẽ chỉ cho anh ấy cách vượt qua hàng thủ Everton. Rooney có thể ghi bàn trong trận đấu tới.
Rooney là đội trưởng của M.U. Chính vì vậy, việc anh ấy ghi bàn là rất quan trọng. Bởi tầm ảnh hưởng của anh ấy đối với toàn đội là lớn hơn các cầu thủ khác", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.
M.U đã để thua Arsenal 0-3 trong loạt trận trước - Ảnh: AFP
Nhà cầm quân người Hà Lan cũng cho biết ông đã trải qua 2 tuần rất tồi tệ sau khi M.U để thua Arsenal 0-3. HLV Van Gaal đã chẳng thể làm gì sau khi phần lớn các trụ cột của M.U đều trở về tập trung thi đấu cho đội tuyển quốc gia.
"Tôi đã trải qua khoảng thời gian kinh khủng, đặc biệt là khi nghĩ đến trận thua Arsenal. Giờ thì chúng tôi sẽ phải vượt qua giai đoạn này. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ khi họ trở lại đây. Tất cả đều không chấp nhận những gì đã xảy ra. Họ sẽ phải phản ứng như những nhà vô địch. Chúng tôi muốn trở thành đội bóng vô địch thì phải có hành động như những nhà vô địch, ngay từ bây giờ", HLV Van Gaal cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.