HLV Villas Boas chỉ trích trọng tài và dọa kiện fan Lazio

21/09/2012 13:46 GMT+7

(TNO) Thất vọng khi Tottenham liên tục bị từ chối bàn thắng, HLV Villas Boas lên tiếng trách cứ trọng tài và chưa hết, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn dọa sẽ đưa chuyện các cổ động viên Lazio đã có những hành vi phân biệt chủng tộc đối với một số cầu thủ da màu của Tottenham lên UEFA.

(TNO) Thất vọng khi Tottenham liên tục bị từ chối bàn thắng, HLV Villas Boas lên tiếng trách cứ trọng tài và chưa hết, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn dọa sẽ đưa chuyện các cổ động viên Lazio đã có những hành vi phân biệt chủng tộc đối với một số cầu thủ da màu của Tottenham lên UEFA. 

>> Europa League: Jonjo Shelvey tỏa sáng, Liverpool thắng ngược
>> Bị loại vì trò đùa phân biệt chủng tộc
>> Everton "tố" bị trọng tài "cướp" 2 bàn thắng

 
HLV Villas Boas bày tỏ sự thất vọng trước những quyết định của trọng tài trong trận Tottenham - Lazio - Ảnh: AFP

Tiếp đại diện của nước Ý Lazio trên sân nhà White Hart Lane, các học trò HLV Villas Boas đã chơi khá hay. Trong suốt trận đấu cả thảy Tottenham đã có 2 lần đưa bóng vào lưới thủ môn Marchetti, tuy nhiên đều không được trọng tài công nhận bàn thắng.

Ở tình huống đầu tiên, Clint Dempsey không việt vị khi lao xuống đón đường chuyền của Gareth Bale để thực hiện cú đánh đầu làm tung lưới Lazio. Tuy nhiên, vị trọng tài chính người Romania Ovidiu Alin Hategan sau đó phũ phàng từ chối.

 
Pha bay người đánh đầu ghi bàn rất đẹp của Dempsey...


Nhưng trọng tài Ovidiu Alin Hategan (thứ 2 từ bên phải) từ chối công nhận bàn thắng cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Tiếp đến, khi hiệp 2 còn lại khoảng 20 phút, trong một pha lên tham gia tấn công trung vệ Steven Caulker đã bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành sau quả đá phạt góc của Bale, nhưng màn ăn mừng của anh và các đồng đội trở nên dang dở. Các trọng tài cho rằng cầu thủ của Tottenham đã phạm lỗi với Stefano Mauri trước khi làm tung lưới Lazio. 
 
HLV Villas Boas rất tức giận tại buổi họp báo: "Tôi chẳng thấy có bất cứ điều gì sai trái trong tình huống đó. Mauri là một trong những cầu thủ khỏe nhất của Lazio và Caulker chỉ đơn giản là đánh bại đối thủ trong pha không chiến đó rồi ghi một bàn thắng đẹp. Chẳng hiểu sao họ lại không cho đó là một bàn thắng".
 
Bên cạnh vấn đề chuyên môn của các trọng tài, điều khiến trận đấu trở nên "xấu xí" hơn từ các hành vi phi thể thao của cổ động viên Lazio.


Chủ tịch của UEFA Michel Platini cũng có mặt trên khán đài sân White Hart Lane - Ảnh: AFP 

Bất chấp sự hiện diện của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA Michel Platini, một bộ phận không nhỏ trong số 1.500 CĐV đội khách đã có những hành vi phân biệt chủng tộc đối với một số cầu thủ da màu của đội chủ nhà Tottenham.
 
Cứ mỗi khi Jermain Defoe hay Aaron Lennon có bóng là những tiếng la ó lại rộ lên, kèm theo những tiếng hú, hét như loài khỉ.

 
Một nhóm cổ động viên quá khích của Lazio trên khán đài sân White Hart Lane - Ảnh: Reuters

"Tôi bận tập trung vào trận đấu nên không nghe gì cả. Tuy nhiên, đó là công việc của UEFA. Công việc của họ là làm sạch những hành vi phi thể thao đó trong bóng đá. Mặc dù vậy, chúng tôi đang thu thập chứng cứ để trình lên UEFA", ông Villas Boas xác nhận với AFP.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.