HLV Villas-Boas chính thức dẫn dắt Tottenham

04/07/2012 09:25 GMT+7

(TNO) CLB Tottenham xác nhận vừa bổ nhiệm Andre Villas-Boas là tân HLV của đội bóng này theo bản hợp đồng 3 năm.

(TNO) CLB Tottenham xác nhận vừa bổ nhiệm Andre Villas-Boas là tân HLV của đội bóng này theo bản hợp đồng 3 năm.

>> Villas-Boas sắp đến Tottenham, Chelsea mừng
>> Chelsea sa thải Villas-Boas
>> Mourinho và Boas giống... từng centimet?

 
HLV Villas-Boas sẽ dẫn dắt Tottenham trong 3 năm - Ảnh: AFP

Theo trang chủ của Tottenham, HLV Villas-Boas, 34 tuổi, sẽ có nhiệm vụ đưa Tottenham quay trở lại Champions League trong mùa giải tới. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ được cấp một khoản quỹ chuyển nhượng trị giá 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho mục tiêu này.

Chủ tịch của Tottenham Daniel Levy tiết lộ ông rất ấn tượng với lý lịch của Villas-Boas và những kế hoạch mà vị HLV này vạch ra. "Chính những điều đó khiến họ đã nhanh chóng đi đến quyết định mời ông ấy đến đây", ông Levy nói.

Trước đó có thông tin CLB Tottenham đã tiến hành đàm phán với HLV Laurent Blanc, người vừa chia tay tuyển Pháp. Tuy nhiên, theo tờ L'Equipe, nhà cầm quân người Pháp muốn được nghỉ ngơi và quan trọng hơn, Blanc chỉ muốn nắm một đội bóng Pháp.

Trang chủ của Tottenham cũng có thông báo, sắp tới Villas-Boas dự định sẽ nói chuyện với tiền vệ kiến thiết Luka Modric để thuyết phục anh này ở lai sau khi đã giữ chân Gareth Bale thành công.

Ngoài ra, Tottenham đang tiến rất sát đến hai mục tiêu chuyển nhượng là tiền vệ Gylfi Sigurdsson trị giá 8 triệu bảng của Hoffenheim (Đức) và hậu vệ Jan Vertonghen trị giá 9,6 triệu bảng của Ajax (Hà Lan).

Vào ngày 22.6.2011, Villas-Boas chính thức trở thành HLV của Chelsea sau khi FC Porto đồng ý với số tiền là 15 triệu euro để phá vỡ hợp đồng.

Ở tuổi 33, Villas-Boas là HLV trẻ nhất trong lịch sử Premier League, ít hơn 2 tuổi so với thủ môn dự bị Hilario, già hơn nửa năm tuổi so với hai học trò Frank Lamprad và Didier Drogba. Nhưng trái với kỳ vọng, thành tích của Chelsea dưới thời Villa- Boas rất tồi tệ, kèm theo đó là những bất ổn trong nội bộ đội bóng.

Ngày 4.3.2012, sau trận thua West Brom trên sân khách với tỷ số 0-1 tại vòng 27 Premier League, trên trang chủ của Chelsea xác nhận tỷ phú Roman Abramovich đã chính thức sa thải Villas-Boas, chấm dứt 8 tháng làm việc ngắn ngủi của ông tại sân Stamford Bridge.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.