HLV Villas-Boas thách thức “quyền lực đen”

17/12/2011 01:10 GMT+7

Trước cuộc gặp Wigan trên sân khách DW lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai, HLV Villas-Boas đã có cuộc họp báo sóng gió khi đề cập đến một công thần của “The Blues” là Frank Lampard.

Trước cuộc gặp Wigan trên sân khách DW lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai, HLV Villas-Boas đã có cuộc họp báo sóng gió khi đề cập đến một công thần của “The Blues” là Frank Lampard.

Bất chấp việc Lampard vừa ghi bàn quyết định từ chấm 11m mang lại trận thắng 2-1 cho Cheslea trước Man.City, nhà cầm quân trẻ người Bồ Đào Nha này khẳng định: “Dù Lampard là một phần lịch sử của CLB Chelsea, nhưng không thể trận nào anh ấy cũng phải được xếp vào đội hình chính thức”.

Được biết, kể từ lúc bị thay ra ở phút 61 trong trận Chelsea thắng Newcastle 3-0, Lampard không được xếp vào đội hình chính trong 2 trận tiếp theo. Ở trận gặp Man.City, anh mới được tung vào sân thay Meireles từ hàng ghế dự bị. Sau trận đấu này, Lampard có nhiều phát biểu đụng chạm tới Villas-Boas như “không hiểu vì sao lại ngồi dự bị”, hay “chưa nói chuyện với Villas-Boas lần nào” và còn tuyên bố: “Tôi sẽ không ra đi cho đến khi hết hạn hợp đồng (hiện Lampard còn 18 tháng hợp đồng với Chelsea - NV)”.

 
Tiền vệ trẻ Romeu (phải) được thay thế vị trí của Lampard - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, HLV Villas-Boas có lý do để thách thức một trong nhóm bộ tứ “quyền lực đen” ở Chelsea lâu nay - ngoài Lampard còn có Terry, Petr Cech và Drogba - khi đã tìm được đội hình ưng ý với các nhân tố trẻ năng động như Meireles, Oriol Romeu, Ramires, Juan Mata, Sturridge hay Luiz. Bên cạnh đó, với tiêu chí trẻ hóa Chelsea, HLV Villas-Boas đang có ý định thải hồi những cầu thủ luống tuổi và sắp hết hạn hợp đồng như Lampard hay Drogba. Tờ The Sun nhận định với động thái này, cả Lampard và Drogba đều có ý định ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Do đó, để dự phòng trường hợp Drogba ra đi (Lampard thì đã có Romeu thay thế hoàn hảo), HLV Villas-Boas cũng thể hiện quyết tâm giữ lại chân sút đang bị thất sủng Torres với lời hứa hẹn sẽ giúp ngôi sao này tìm lại đẳng cấp vốn có. Chính vì vậy ở trận đấu với Wigan, nhiều khả năng Torres có cơ hội trở lại đội hình chính để chứng tỏ mình, và phần nào đó cũng giúp cho kế hoạch của HLV Villas-Boas suôn sẻ hơn.

Tỷ lệ cược

17.12, 22 giờ: Blackburn - West Brom: Blackburn chấp đồng nửa, thắng 8
Everton - Norwich: Everton chấp 1 trái, thắng 8
Fulham - Bolton: Fulham chấp nửa, một, thắng 9
Newcastle - Swansea: Newcastle chấp nửa, thắng 9
Wolverhampton - Stoke: Wolves chấp đồng nửa, thắng 8
18.12, 0 giờ 30: Wigan - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie. Các trận được trực tiếp trên HTVC Thể thao, SCTV15, VTC-HD Thể thao, Bóng đá TV, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.