HLV Wenger: 'Arsenal chịu đựng để chiến thắng'

29/12/2017 13:12 GMT+7

HLV Arsene Wenger nói rằng ông hài lòng với tinh thần của Arsenal khi họ giành được ba điểm quan trọng bằng chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Crystal Palace rạng sáng nay 29.12 (giờ VN).

Sau khi Andros Townsend san bằng tỷ số 1-1 cho Crystal Palace ở phút 49, Alexis Sanchez đã chơi tưng bừng và lập cú đúp sát thủ. Bàn thắng muộn của James Tomkins rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội chủ nhà có đôi chút làm "Pháo thủ" lo lắng nhưng họ đã phòng ngự tốt để bảo toàn chiến thắng, áp sát nhóm dự cúp châu Âu mùa tới.
Các đồng đội chia vui với Sanchez Reuters
Trả lời Sky Sports, ông Wenger phân tích: "Nói chung chúng tôi thắng thuyết phục, mặc dù hiệp hai hơi khó khăn. Ở hiệp một, chúng tôi không tận dụng hết cơ hội được tạo ra. Trong hiệp hai, chúng tôi hơi lúng túng sau khi họ san bằng tỷ số nhưng Arsenal vẫn ghi được những bàn thắng tuyệt vời sau đó. Tuy nhiên, Crystal Palacle không bỏ cuộc, 10 phút cuối trận là khoảng thời gian họ chơi tốt nhất trong cả mùa giải. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải chịu đựng ở những phút cuối".
Trận đấu này cũng giúp Arsenal bằng điểm với Tottenham (38 điểm) và chỉ còn kém nhóm dự Champions League 1 điểm, ông Wenger điềm tĩnh nhận xét: "Bạn muốn giành chiến thắng thì không ngại gì chịu đựng, kể cả toàn trận cũng được. Chúng tôi đã làm được điều đó và đấy mới là là điều quan trọng".
Trả lời về chiến thuật 4 hậu vệ dàn hàng ngang mà đêm qua Wenger sử dụng, ông tiết lộ: "Chúng tôi thích nghi đối với cả hai sơ đồ chiến thuật. Trong một số trận đấu chúng tôi chơi ba hậu vệ và trong hầu hết các trận đấu chúng tôi sẽ dùng bốn người ở hàng phòng ngự".
Sanchez đêm qua chơi rực sáng như là những trận cuối cùng cống hiến cho Arsenal bởi đang có thông tin cầu thủ này sẽ tìm bến đỗ mới vào tháng 1.2018. Khi được hỏi về điều đó cũng như việc các đồng đội không hài lòng với sự ra đi của Sanchez, ông Wenger khẳng định: "Không, tôi không sợ mất Sanchez. Như bạn đã nói, đó là một đề tài xuất hiện do hạn hợp đồng của anh ta sắp hết. Tôi đã nói nhiều lần rằng muốn giữ anh ta từ đầu mùa giải và tôi sẵn sàng lặp lại điều đó nhiều lần nữa. Cũng không hề có chuyện các cầu thủ không ăn mừng bàn thắng cùng Sanchez như các anh nghĩ đâu nhé".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.