HLV Wenger: 'Arsenal có thể thắng ở bất cứ đâu'

09/12/2015 14:53 GMT+7

HLV Arsene Wenger đã 'lên dây cót tinh thần' cho các cầu thủ Arsenal trước thềm trận đấu quyết định ở vòng bảng Champions League trên sân Olympiakos.

HLV Arsene Wenger đã 'lên dây cót tinh thần' cho các cầu thủ Arsenal trước thềm trận đấu quyết định ở vòng bảng Champions League trên sân Olympiakos.

Arsenal chuẩn bị có trận đấu được đánh giá là rất khó khăn trên sân Olympiakos - Ảnh: AFP
Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 10.12, giờ VN), Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Olympiakos trong loạt trận cuối ở bảng F Champions League. Đó là trận đấu quyết định tương lai của thầy trò HLV Wenger tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Để có thể góp mặt ở vòng đấu knock-out, Arsenal buộc phải thắng Olympiakos với cách biệt 2 bàn trở lên hoặc ghi nhiều hơn 3 bàn thắng. Nếu không, đội bóng Hy Lạp sẽ cùng với Bayern Munich là những đội đi tiếp ở bảng đấu này.
Đó là một nhiệm vụ không hề đơn giản với Arsenal khi ở trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà Emirates, các "pháo thủ" đã để thua đối phương với tỷ số 2-3. 
HLV Wenger truyền sự tự tin cho các học trò - Ảnh: AFP
Arsenal dường như đã quen với việc phải lội ngược dòng. Ở mùa giải vừa qua, Arsenal bị loại ở vòng knock-out sau khi để thua AS Monaco 1-3 trên sân nhà và giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về trên sân khách. Điều tương tự cũng diễn ra ở 2 mùa trước đó và đội loại Arsenal là Bayern Munich.
"Chúng tôi có thể rút ra những bài học cho mình trong những trận đấu trước đây. Ở mùa giải trước, Arsenal đã chơi rất tốt trong trận đấu trên sân AS Monaco. Dù vậy, có vẻ như chúng tôi đã hơi hấp tấp trong khoảng 10 phút cuối trận. Đó sẽ là điều mà chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm. Chúng tôi đã trải qua nhiều trận đấu kiểu như thế này. Chúng tôi cũng đã chiến thắng ở khắp nơi tại châu Âu và tôi tin rằng Arsenal có thể thắng tại Hy Lạp", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
Lực lượng Arsenal đang bị sứt mẻ nghiêm trọng - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới, nhà cầm quân người Pháp sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Cơn bão chấn thương đã khiến cho Arsenal mất đến 10 cầu thủ. Trong số này, sự vắng mặt của tiền đạo Alexis Sanchez sẽ khiến cho hy vọng giành chiến thắng của đội bóng thành London giảm đi đáng kể.
Về phía Olympiakos, đội bóng này đang có phong độ rất tốt khi giành chiến thắng trong cả 13 trận đã qua tại giải vô địch quốc gia Hy Lạp. Đội bóng duy nhất có thể khiến Olympiakos mất điểm trong mùa này là Bayern Munich.
Thêm một thống kê không lấy gì làm tốt cho Arsenal, đó là các "pháo thủ" chưa từng giành chiến thắng tại Hy Lạp trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League. Chính vì vậy, sẽ không phải là điều ngạc nhiên nếu Arsenal theo chân M.U xuống chơi tại Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.