HLV Wenger: Arsenal đá sân khách hay hơn sân nhà

18/09/2013 10:21 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 19.9, giờ VN), Arsenal sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League trên sân Marseille. Đó sẽ là cuộc đối đầu rất quan trọng với thầy trò Arsene Wenger khi họ nằm ở một bảng đấu khó khăn.

(TNO) Rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 19.9, giờ VN), Arsenal sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League trên sân Marseille. Đó sẽ là cuộc đối đầu rất quan trọng với thầy trò Arsene Wenger khi họ nằm ở một bảng đấu khó khăn.

>> Arsenal có Running WAGs
>> Arsenal thở phào với chấn thương của Giroud
>> Ozil ra mắt thành công, Arsenal hạ Sunderland 3-1

HLV Wenger: Arsenal đá sân khách hay hơn sân nhà
HLV Wenger tin tưởng vào phong độ trên sân khách của đội nhà - Ảnh: AFP

Tại Champions League mùa giải này, Arsenal nằm ở bảng F, được mệnh danh là "bảng tử thần" cùng với đương kim á quân Dortmund, Napoli, đội bóng vừa chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng vừa qua và Marseille, á quân nước Pháp.

Chỉ cần một sơ sẩy sẽ khiến cơ hội đi tiếp của bất cứ đội nào ở bảng này trở nên mong manh hơn. Tuy nhiên, HLV Wenger của Arsenal tỏ ra khá tự tin trước cuộc đối đầu với Marseille ở Veledrome.

"Mỗi khi thi đấu trên sân khách, chúng tôi luôn rất táo bạo. Khi chơi trên sân nhà, đôi khi chúng tôi còn thận trọng hơn. Nếu bạn nhìn lại các trận đấu đã qua tại Champions League, bạn có thể thấy rằng Arsenal có thành tích rất tốt trên sân khách. Chúng tôi luôn thi đấu hết mình. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là trận nào chúng tôi cũng có thể thắng", Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân người Pháp.

Ở mùa giải vừa qua, Arsenal đã gây sốc khi đánh bại Bayern Munich, đội sau này giành chức vô địch, với tỷ số 2-0 ngay tại Allianz-Arena ở lượt về vòng knock-out. Dù vậy, với việc thua 1-3 ở lượt đi, các "Pháo thủ" vẫn bị loại.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Arsenal thất bại trên sân nhà với tỷ số 1-3 trước Aston Villa trong ngày khai mạc nhưng đã giành chiến thắng 5 trận liên tiếp, trong đó có 3 lần ra quân xa nhà.

Trung vệ Per Mertesacker, người vắng mặt trong trận thắng 3-1 trên sân Sunderland hồi cuối tuần, tiếp lời HLV Wenger: "Arsenal là một tập thể tuyệt vời và bạn có thể thấy những điều đặc biệt trong đội bóng. Chúng tôi hy vọng có thể duy trì phong độ như hiện nay. Chúng tôi đang rất tự tin bởi đã lâu đội bóng chưa thất bại trên sân khách".

HLV Wenger: Arsenal đá sân khách hay hơn sân nhà-2
Ozil (phải) đã hòa nhập rất nhanh tại Arsenal - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sắp tới, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ tiếp tục dựa vào bộ ba đang có phong độ cao ở hàng tiền vệ là Mesut Ozil, Jack Wilshere và Aaron Ramsey để tìm kiếm chiến thắng cho Arsenal.

Trong số này, Ozil là người được kỳ vọng nhiều nhất khi anh tỏ ra rất hợp với lối chơi của các "Pháo thủ". Trong trận đấu với Sunderland vừa qua, cầu thủ người Đức liên tục có những đường chuyền thuận lợi, tạo điều kiện cho đồng đội uy hiếp khung thành đối phương.

Dù vậy, HLV Wenger cũng thừa nhận ông đang gặp khó khăn khi có khá nhiều học trò bị chấn thương. Với việc một loạt cầu thủ như Alex Oxlade-Chamberlain, Abou Diaby, Santi Cazorla, Lukas Podolski, Mikel Arteta, Yaya Sanogo, Tomas Rosicky phải ngồi ngoài, chiến lược gia 63 tuổi buộc phải bổ sung 2 thành viên đội trẻ là Isaac Hayden và Chuba Akpom vào danh sách sang Pháp.

Ngay cả tiền đạo duy nhất mà HLV Wenger có là Olivier Giroud cũng bị đau mắt cá trong trận đấu với Sunderland hồi cuối tuần. Dù vậy, anh này vẫn có khả năng thi đấu được.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.