HLV Wenger: 'Arsenal không cần chuẩn bị nhiều vẫn có thể chơi tốt ở mùa tới'

18/07/2016 18:58 GMT+7

Với kinh nghiệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, nhà cầm quân Arsene Wenger tiết lộ với truyền thông sự thay đổi lớn nhất của 'Pháo thủ' ở thời điểm hiện tại so với 15 năm về trước.

Đến làm việc tại sân Emirates từ năm 1996, Wenger là người điều hành chính trong tất cả các hoạt động từ bên trong và ngoài sân cỏ. Trong đó, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện của các cầu thủ là việc mà ông thầy người Pháp quan tâm hàng đầu.
Do vậy, thuyền trưởng của Arsenal dễ dàng nhận thấy sự thay đổi lớn trong đội hình sau một thời gian các cầu thủ được nghỉ ngơi. Điều mà Wenger liên tục nhấn mạnh là đoàn quân của ông không lâm vào tình trạng thừa cân khi quay trở lại tập luyện như giai đoạn trước.
“Điểm khác biệt lớn nhất ở thời điểm này so với 10-15 năm trước đây là các cầu thủ đã quay trở lại tập luyện với thể trạng gần như bình thường. Không có bất kì cầu thủ nào thừa cân. Họ đã rất chăm chỉ tập luyện ở nhà. Vì thế, chúng tôi có thể áp dụng những bài tập bình thường ngay lập tức. Trước đây, chúng tôi mất từ 2-3 tuần để các cầu thủ quay trở lại trạng thái bình thường như thế này”, Wenger phát biểu trên trang web chính thức của Arsenal.
Đây là tin rất vui với ông thầy người Pháp bởi Arsenal sẽ phải khởi đầu mùa giải bằng lịch trình và tình hình lực lượng tương đối khó khăn.
Wenger đã dẫn dắt Arsenal trong suốt 20 năm qua dù vấp phải rất nhiều chỉ trích AFP
Tổng cộng, “Pháo thủ” sẽ phải trải qua chuỗi 5 trận giao hữu tại Pháp, Mỹ và khu vực Scandinavia. Sau đó, đoàn quân của Wenger sẽ mở màn Premier League 2016-2017 bằng trận gặp Liverpool và sau đó là nhà vô địch Leicester City.
Trong khi đó, một loạt ngôi sao đình đám của đội bóng chủ sân Emirates đều không thể ra sân trong thời điểm này. Olivier Giroud, Laurent Koscielny và Mesut Ozil mới chỉ trở về sau kỳ EURO 2016 nhọc nhằn trên đất Pháp. Alexis Sanchez chưa biết ngày quay trở lại vì chấn thương mắt cá khá nặng trong trận chung kết Copa America.
Do vậy, điều quan tâm lớn nhất lúc này của Wenger là số cầu thủ còn lại tìm được cảm giác bóng và có thể lực sung mãn càng sớm càng tốt. Việc đoàn quân của “giáo sư” đã sẵn sàng quay trở lại sân tập với đầy đủ sức lực, kỹ thuật, tinh thần,…là điều không thể nào tuyệt vời hơn đối với Wenger. Vì thế, nhà cầm quân người Pháp đang rất tự tin bất chấp những khó khăn khổng lồ ở phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.