HLV Wenger: 'Arsenal sẵn sàng gây sốc'

03/05/2018 15:05 GMT+7

HLV Arsene Wenger quyết tâm thực hiện một cú sốc trong trận bán kết lượt về Europa League trên sân Atletico Madrid rạng sáng mai 4.5 (giờ VN).

"Pháo thủ" có một hành trang không mấy nhẹ nhàng trong chuyến hành quân đến Tây Ban Nha cho trận lượt về gặp Atletico Madrid: bị thủ hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi. Như vậy, Arsenal buộc phải ghi bàn đã rồi mới tính tiếp đến phương án phòng ngự nếu không muốn kết thúc mùa giải trắng tay.
Mavropanos chơi tốt trong trận gặp M.U Reuters
Bàn thắng của Alexandre Lacazette ở trận lượt đi đã bị Antoine Griezmann phá hỏng tất cả. Quan trọng hơn, Atletico Madrid có được bàn gỡ hòa muộn khi chỉ chơi với 10 cầu thủ trên sân. Một điều thật cay đắng với ông Wenger bởi đội bóng của ông chơi rất tốt suốt trận đấu đó, kiểm soát bóng đến 72% thời gian, thực hiện hơn 20 cú sút về phía khung thành đối phương và hưởng đến 11 quả phạt góc trong khi Atletico Madrid không một lần bén mảng đến cột cờ nơi góc sân để đá phạt.
Thế nhưng nỗi đau của người dân London ngày càng lớn khi cứ nhớ về trận đấu tuần trước trong lúc ngày ông Wenger chia tay họ đã gần kề. Không lẽ Arsenal không có được món quà nào cho ra hồn để tặng người thầy gắn bó với mình hơn 20 năm trời?
Arsenal đã làm gì sau trận thua đó? Thất bại 1-2 trên sân Manchester United ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần rồi không thể nói là Arsenal "buông" để chuẩn bị tinh thần cho trận đấu rạng sáng mai. Đó là trận thua toàn tập của đội bóng thành London trước Man United không mấy nguy hiểm. Đó cũng là trận đấu thể hiện sự lơ là của các hậu vệ Arsenal để cho một cầu thủ ít ghi bàn như Feillaini đánh đầu thủng lưới vào phút cuối. Có chăng là sự ra mắt ấn tượng của hậu vệ trẻ người Hy Lạp Konstantinos Mavropanos. Chỉ mới 20 tuổi nhưng hậu vệ cao 1,92m này chơi rất chắc chắn và tỉnh táo lạ thường.
Diego Costa chưa ra sân đã được Wenger soi kỹ Reuters
"Konstantinos Mavropanos đã chứng minh chất lượng của mình trong lúc tập luyện. Ai biết được cậu ta đủ khả năng thể hiện điều đó trong một trận đấu lớn thì sao. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ làm được. Mọi người rồi sẽ ngạc nhiên", ông Wenger nhắc đến tên cầu thủ này trong cuộc họp báo tại Tây Ban Nha, điều này có thể hiểu ông đã "kết" hậu vệ người Hy Lạp và quyết tâm gây sốc cho đối phương bằng con bài bí ẩn này.
Cũng trong buổi họp báo tại Madrid (Tây Ban Nha), Arsene Wenger cho biết đội bóng của ông sẽ cố gắng giữ bóng trong hiệp một, khóa chặt Diego Costa, cầu thủ từng chơi ba mùa giải trong màu áo Chelsea.
"Costa chơi ở Anh và rất thành công, nhưng công việc của chúng tôi là khóa chặt cầu thủ này. Chúng tôi biết mình cần phải ghi bàn chứ không phải phòng ngự, nhưng chúng tôi chiến thuật rõ ràng trong hiệp một, đó là khóa chặt Costa", ông Wenger cho biết. Costa không đá một phút nào ở trận lượt đi tại Emirates nhưng mức độ nguy hiểm của cầu thủ này là không thể đoán được.
Nhưng ông Wenger có biết huấn luyện viên Diego Simeone để Atletico Madrid chơi thế nào trên sân nhà? Liệu Arsenal chơi thận trọng như vậy có phải là cách tiếp cận tốt đến trận đấu mà họ cần phải giành chiến thắng chứ không phải là phòng thủ? Ở trận lượt đi, Arsenal không đưa một cầu thủ nào từ băng ghế dự bị vào sân trong khi ông Diego Simeone sử dụng hết ba quyền thay người của mình. Wenger đã hết bài hay ông không muốn thay người?
Greizmann san bằng tỷ số 1-1 ở trận lượt đi, một minh chứng cho sự mất tập trung của hàng thủ Arsnel Reuters
"Arsenal buộc phải ghi bàn nếu muốn có mặt ở chung kết", đó là mục đích của Arsenal và cũng là câu kết của ông Wenger trong buổi họp báo. 
Vị trí thứ thứ 6 tại Premier League với 14 điểm ít hơn Tottenham (xếp thứ 4), Arsenal thừa biết họ không còn cửa nào để chơi ở Champions League mùa bóng sau nếu không vô địch Europa League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.