HLV Wenger: 'Arsenal sẽ mạo hiểm khi đối đầu AS Monaco'

17/03/2015 14:06 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân AS Monaco vào rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 18.3, giờ VN) HLV Arsene Wenger của Arsenal tuyên bố đội bóng thành London sẽ thi đấu mạo hiểm để có thể lật ngược tình thế.

(TNO) Trước thềm trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân AS Monaco vào rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 18.3, giờ VN) HLV Arsene Wenger của Arsenal tuyên bố đội bóng thành London sẽ thi đấu mạo hiểm để có thể lật ngược tình thế.

>> HLV Wenger: ‘Đã đến lúc Arsenal thể hiện tinh thần chiến đấu’
>> HLV Wenger: 'Arsenal đã trải qua một đêm kinh hoàng
>> HLV Mourinho: 'Arsenal đã trở lại cuộc đua vô địch

HLV Wenger: 'Arsenal sẽ mạo hiểm khi đối đầu AS Monaco'-1
Sanchez và các đồng đội đã để thua AS Monaco trong trận lượt đi - Ảnh: AFP

Ở trận lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal đã để thua AS Monaco 1-3. Kết quả đó khiến cho cơ hội đi tiếp của các "Pháo thủ" là không nhiều khi họ phải chơi trên sân đối phương ở trận lượt về sắp tới.

Kể từ khi giải đấu danh giá nhất châu Âu đổi tên thành Champions League vào năm 1992, chưa có đội bóng nào lật ngược được thế cờ sau khi để thua đối thủ với cách biệt 2 bàn ở lượt đi trên sân nhà.

Là người từng dẫn dắt AS Monaco, đội bóng có đại bản doanh tại nơi có những sòng bạc nổi tiếng nhất thế giới nhưng HLV Wenger chưa bao giờ thử vận may với trò đỏ đen.

HLV Wenger: 'Arsenal sẽ mạo hiểm khi đối đầu AS Monaco'-2
HLV Wenger sẽ yêu cầu các học trò chơi tấn công trong trận sắp tới - Ảnh: AFP

"Khi còn dẫn dắt AS Monaco, tôi dành phần lớn thời gian trên sân bóng và tôi không nghĩ rằng có ai đó thấy tôi vào sòng bạc", HLV Wenger cho biết. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp tiết lộ rằng ông và các học trò sẽ mạo hiểm trong thi đấu trong trận tái đấu sắp tới với đội bóng công quốc.

"Mọi thứ đều đang chống lại Arsenal và chúng tôi biết rõ điều đó. Chúng tôi cần nỗ lực hết sức để có thể làm nên điều gì đó đặc biệt. Tôi tin rằng chúng tôi có khả năng đó. Nếu không có niềm tin thì chúng tôi chẳng cần có mặt ở đây làm gì. Trong bóng đá, bạn không thể đoán trước được điều gì", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Theo thống kê thì AS Monaco chưa thua trận nào trên sân nhà Stade Louis II tại đấu trường châu Âu trong suốt 10 năm qua. Trong khi đó, Arsenal cần phải thắng với cách biệt ít nhất là 3 bàn để có thể níu kéo hy vọng.

HLV Wenger: 'Arsenal sẽ mạo hiểm khi đối đầu AS Monaco'-3
Mertesacker (phải) và các đồng đội sẽ phải sửa sai - Ảnh: AFP

Trong trận lượt đi, trong khi hàng công của Arsenal thi đấu mờ nhạt thì hàng thủ lại thiếu sự chặt chẽ. Dù vậy, ngay sau đó thì các "Pháo thủ" đã cho thấy đó là một tai nạn khi giành chiến thắng 4 trận liên tiếp ở các đấu trường trong nước.

Trung vệ Per Mertesacker, người đã chơi rất tệ ở trận lượt đi cho biết anh và các đồng đội đã rút ra những bài học từ trận lượt đi.

"Thật may là chúng tôi vẫn còn cơ hội trong trận lượt về. Có rất nhiều điều không ổn trong trận lượt đi. Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, chúng tôi đã cảm thấy áp lực và không thể thích nghi với nó. Đó là chưa kể một số quyết định của trọng tài cũng không có lợi cho chúng tôi.

Dù vậy, sau trận đấu đó thì chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Hiện chúng tôi đã cảm thấy rất tự tin, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào, dù phải chơi trên sân khách", trung vệ người Đức nói.

Trong trận đấu sắp tới, đội chủ nhà AS Monaco sẽ không có Andrea Raggi, Tiemoue Bakayoko và Lacina Traore. Trong bên phía Arsenal, Alex Oxlade-Chamberlain, Jack Wilshere, Mikel Arteta và Mathieu Debuchy là những người vắng mặt.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.