HLV Wenger: "Arsenal thật bất hạnh"

17/08/2011 06:10 GMT+7

(TNO) Nhờ bàn thắng sớm của Theo Walcott, Arsenal đã thắng sít sao 1-0 trước Udinese trong trận lượt đi vòng play-off Champions League, rạng sáng ngày 17.8 (giờ VN).

Theo Walcott (áo đỏ) là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Arsenal vượt qua Udinese - Ảnh: Reuters

(TNO) Nhờ bàn thắng sớm của Theo Walcott, Arsenal đã thắng sít sao 1-0 trước Udinese trong trận lượt đi vòng play-off Champions League, rạng sáng ngày 17.8 (giờ VN).

>> Lượt đi vòng play-off: Chờ “pháo” khai hỏa

Trái với dự đoán, HLV của Arsenal Arsene Wenger không cho đó là một lợi thế. "Kết quả trên không nói lên được điều gì. Chúng tôi thật bất hạnh, khi đã dám "cãi lời" UEFA...", hãng tin AFP dẫn lời HLV Wenger.

Cùng với tiền đạo Van Persie, ông Wenger là người phải dự khán trận đấu giữa Arsenal với Udinese từ trên khán đài. Đó là cái giá phải trả cho những "phát ngôn thiếu tôn trọng" của 2 thầy trò Wenger với trọng tài sau trận đấu với Barcelona ở mùa giải trước.

Từ trên khán đài, có lẽ ông Wenger đã tận mắt thấy Arsenal của ông khốn đốn như thế nào trước lối chơi đầy "cơ bắp" của đội khách Udinese. Pat Rice, trợ lý HLV, người thay thế ông Wenger điều khiển trận đấu trên sân Emirates, phát biểu sau trận đấu: "Chúng tôi may mắn có bàn thắng sớm. Rõ ràng Udinese là đối thủ khó chơi...".

Sắp tới nhiều khả năng HLV Wenger sẽ tiếp tục nhận thêm án phạt từ UEFA. Theo Reuters, trong thời gian diễn ra hiệp một - cũng là khoảng thời gian cầu thủ Arsenal phải rất vất vả chống đỡ trước sự phản kháng của đội khách sau khi Theo Walcott chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4, HLV Wenger đã thông qua trợ lý khác là Boro Primorac liên tục dùng điện thoại chỉ đạo cho Pat Rice. "Đấy là hành vi phạm luật. Nếu tìm đủ bằng chứng chúng tôi sẽ cấm HLV Wenger chỉ đạo 3 trận", William Gaillard, phát ngôn viên của UEFA khẳng định.

 
HLV Wenger (giữa, hàng trên) và trợ lý Boro Primorac trên khán đài sân Emirates ở trận Arsenal - Udinese - Ảnh: Reuters

Nguy cơ bị truất quyền chỉ đạo ở Champions League chưa phải là mối quan ngại của nhà cầm quân người Pháp. Khủng hoảng chấn thương, tinh thần bất ổn sau vụ ra đi của đội trưởng Cesc Fabregas... là những thứ mà Arsenal đang phải đối mặt. Cuối tuần này, Arsenal sẽ đến làm khách ở sân Anfield của Liverpool, vòng 2 Premier League. Không có Fabregas và cũng có thể là Nasri - nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Man City vào cuối tuần này, một số trụ cột khác như Jack Wilshere (chấn thương), Alex Song và Gervinho (bị treo giò) cũng sẽ vắng mặt.

Mặt khác, sau chiến thắng trước Udinese, hai hậu vệ Kieran Gibbs và Johan Djourou đều gặp phải chấn thương gân khoeo. Chấn thương này khiến cả 2 có thể vắng mặt ở trận đấu với Liverpool.

Kết quả các trận đấu ngày 17.8

Arsenal - Udinese: 1-0

BATE Borisov - Sturm Graz: 1-1

Copenhagen - Viktoria Plzen: 1-3

Lyon - Rubin Kazan: 3-1

Twente - Benfica: 2-2

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.