HLV Wenger: “Chơi tự tin, chúng tôi sẽ vô địch”

21/03/2010 23:56 GMT+7

Arsenal tiếp tục gây áp lực lên M.U và Chelsea bằng chiến thắng 2-0 trước West Ham rạng sáng qua, trong thế chỉ còn 10 người ở hiệp 2.

Theo HLV Wenger, các “Pháo thủ” có nhiều cơ hội giành chức vô địch - Ảnh: AFP

Arsenal tiếp tục gây áp lực lên M.U và Chelsea bằng chiến thắng 2-0 trước West Ham rạng sáng qua, trong thế chỉ còn 10 người ở hiệp 2.

Trước đó, các “Pháo thủ” dễ dàng dẫn trước 1-0 từ phút thứ 5 với bàn mở tỷ số của Denilson. Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1, khó khăn bất ngờ ập đến với đội chủ sân Emirates khi trọng tài Atkinson truất quyền thi đấu của trung vệ Vermaelen sau pha phạm lỗi với tiền đạo Franco của West Ham trong vòng cấm, kèm theo đó là quả phạt 11m. Thế nhưng, thủ môn Almunia đã xuất sắc cản phá thành công cú đá phạt của tiền vệ Diamanti, giúp Arsenal giữ được ưu thế dẫn bàn. Nhờ đó, vào hiệp 2, “Pháo thủ” kịp củng cố lại đội hình khi HLV Arsene Wenger rút trung phong Bendtner ra nghỉ để tung tiền vệ Diaby vào sân, và kéo Alex Song về trám vào chỗ của Vermaelen để chơi cặp với cựu binh Sol Campbell. Tuy chỉ còn 10 người, nhưng với lối chơi chắc chắn, Arsenal vẫn nắm thế chủ động trong hiệp 2, và ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 83 từ chấm 11m. Sau pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của Matthew Upson, thủ quân Cesc Fabregas đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho Arsenal.

Sau trận đấu, HLV Wenger chỉ trích trọng tài Atkinson quá nặng tay khi rút thẻ đỏ phạt Vermaelen, khiến trung vệ người Bỉ này sẽ nghỉ thi đấu trận gặp Birmingham ở lượt tới. Trước đó, sau khi kết thúc hiệp 1, chiến lược gia người Pháp đã không đi thẳng vào phòng thay đồ như thường lệ mà nán lại chờ tổ trọng tài đi vào để bày tỏ sự không hài lòng của mình. Ông Wenger nói: “Tôi nghĩ, đó là một quyết định nặng tay của trọng tài, và quyết định đó đã đẩy chúng tôi vào tình thế bất lợi. Nhưng mặt khác tôi rất hài lòng, vì như một vài trận gần đây, cứ mỗi khi chúng tôi rơi vào tình thế khó khăn thì các cầu thủ lập tức có phản ứng tích cực. Các cầu thủ của tôi luôn chơi với sự tự tin cao độ, và khi đã có sự tự tin thì tôi rất tin tưởng đội sẽ giành chiến thắng. Arsenal đang nắm trong tay cơ hội tốt để vô địch ngay mùa này. Bởi, chúng tôi đang có sự tự tin, tài năng và khát khao chiến thắng”.

Hiện Arsenal đã có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh và trong 7 vòng đấu còn lại, con đường vô địch đang rộng mở trước mắt “Pháo thủ” khi chỉ còn Man.City, Fulham và Tottenham là những đối thủ đáng kể. Trong khi đó, sau cuộc gặp Liverpool, M.U sẽ phải một mất một còn với Chelsea, Man.City và Tottenham. Còn Chelsea cũng phải gặp Aston Villa rồi M.U, Tottenham và cả Liverpool nữa.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.